'Still Life' của Big Bang đang thống trị các bảng xếp hạng âm nhạc

Văn hóa - Ngày đăng : 12:07, 12/04/2022

Mới đây, Big Bang đã trở thành nhóm nhạc Hàn Quốc thứ ba lọt vào top 10 bảng xếp hạng Billboard Global 200.

Trong tuần qua, Still Life, ca khúc đánh dấu sự trở lại của nhóm nhạc đình đám Big Bang đã đứng ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng Billboard Global 200. Đây là lần đầu ca khúc của Big bang lọt vào bảng xếp hạng.

Đồng thời, Big Bang còn là nhóm nhạc Hàn Quốc thứ ba vào top 10, thành tích trước đó thuộc về BTS và BlackPink.

Theo Mydaily, ca khúc mới của Big Bang đạt 34 triệu lượt stream và bán được 29.700 đĩa đơn toàn cầu sau ba ngày. Ngoài ra, bài hát đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Global Excluding US, trước đó đạt hạng 3 ngay sau khi ra mắt. Tại Hàn Quốc, kỷ lục này cũng chỉ có BTS và BlackPink đạt được.

Still Life là MV chính thức đầu tiên của Big Bang sau 4 năm kể từ ca khúc Flower Road và gần 6 năm kể từ MV Fxxk ItLast Dance phát hành từ cuối năm 2016. Được phát hành vào ngày 5.4, bài hát đang thống trị các bảng xếp hạng âm nhạc của Hàn Quốc, và đứng đầu nhiều bảng xếp hạng âm nhạc quốc tế trên thế giới.

Khác với hầu hết ca khúc đậm chất hiphop, tiết tấu mạnh mẽ mà Big Bang từng sản xuất, Still Life là một bản pop ballad mang hơi hướng soft rock của những năm 1970 - 1980. Ca khúc có bản phối đơn giản, giai điệu chậm rãi, chỉ yếu tập trung vào giọng hát đẹp và cảm xúc của các thành viên.

Thành tích của Still Life là thành công đáng nể của một nhóm nhạc Gen 2 trở lại trong thời gian này. Nhưng một số phương tiện truyền thông cho rằng, đây là hiện tượng bất thường và nguyên nhân ca khúc nổi tiếng là bởi sự hoài niệm của công chúng đối với Big Bang.

Đan Thuỳ