Xả súng ở trung tâm thương mại Mỹ khiến nhiều người bị thương

Quốc tế - Ngày đăng : 08:13, 17/04/2022

Vụ xả súng xảy ra bên trong một trung tâm thương mại ở thành phố Columbia, bang Nam Carolina, Mỹ, khiến 12 người bị thương.
canh-sat.jpg
Cảnh sát tại hiện trường vụ xả súng ở thành phố Columbia, bang Nam Carolina, Mỹ - Ảnh: AP

Cảnh sát trưởng thành phố Columbia William Holbrook cho biết vụ xả súng xảy ra tại trung tâm mua sắm Columbiana vào khoảng 14 giờ ngày 16.4 (giờ địa phương). Vụ việc khiến 10 người bị thương do trúng đạn và hai người bị giẫm đạp khi tìm nơi ẩn nấp.

Cũng theo ông Holbrook, trong số 10 người bị thương do trúng đạn đã có 8 người được chuyển đến các bệnh viện để điều trị. Hai người trong số đó hiện trong tình trạng nguy kịch nhưng ổn định. Các nạn nhân có độ tuổi từ 15-73.

"Đây không phải là hành động bạo lực ngẫu nhiên mà là vụ đụng độ giữa một nhóm đối tượng có vũ trang biết lẫn nhau. Vụ nổ súng dường như là hậu quả từ xích mích cá nhân", ông Holbrook nói.

Các phương tiện truyền thông địa phương đưa tin cảnh sát và nhân viên cấp cứu đang tập trung rất đông tại hiện trường. Tuy nhiên, nhiều thông tin chi tiết về vụ việc vẫn chưa được làm rõ.

Ba nghi phạm có vũ trang bị phát hiện trong trung tâm thương mại, trong đó ít nhất một người được xác định đã nổ súng. Cả ba đã bị bắt để điều tra.

Cảnh sát Columbia cũng đã thiết lập một đường dây nóng dành cho các nhân chứng của vụ xả súng và yêu cầu bất kỳ ai có ghi hình về vụ việc liên hệ với họ.

Sự việc xảy ra chỉ vài ngày sau vụ xả súng tại ga tàu điện ngầm ở New York khiến ít nhất 29 người bị thương. Trước đó, một vụ xả súng khác đã diễn ra ở Sacramento vào ngày 3.4, khiến 6 người chết và 12 người bị thương.

Long Hải