Vụ bé gái 8 tuổi bị hành hạ đến tử vong: Đề nghị truy tố cha ruột và dì ghẻ

Theo dòng thời sự - Ngày đăng : 21:01, 19/04/2022

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT), chuyển hồ sơ qua Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố 2 bị can trong vụ bé gái 8 tuổi bị hành hạ đến tử vong.

Sau hơn 3 tháng xảy ra vụ bé gái 8 tuổi N.T.V.A. ở Q.Bình Thạnh, TP.HCM bị bạo hành dã man dẫn đến tử vong gây rúng động dư luận, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã hoàn tất kết luận điều tra và đề nghị truy tố cha ruột và dì ghẻ của bé gái.

Ngày 19.4, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT), chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố 2 bị can trong vụ án "giết người", "hành hạ người khác" và "che giấu tội phạm" liên quan vụ án bé gái 8 tuổi bị hành hạ đến tử vong xảy ra tại căn hộ chung cư Saigon Pearl, P.22, Q.Bình Thạnh.

Theo đó, bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, ngụ Gia Lai, sống chung như vợ chồng với cha của cháu bé) bị đề nghị truy tố về tội "giết người" và "hành hạ người khác" theo Điều 123, Điều 140 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi bổ sung năm 2017).

Bị can Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, ngụ Q.1, cha của bé N.T.V.A) bị đề nghị truy tố về tội "hành hạ người khác" và "che giấu tội phạm" theo Điều 140, Điều 389 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi bổ sung năm 2017).

quynh-trang.jpg
Bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang trong căn phòng của bé A.

Theo KLĐT, Trang có quan hệ tình cảm với Thái. Cả 3 cùng sinh sống tại một căn hộ cao cấp ở P.22 (Q.Bình Thạnh) từ đầu năm 2021.

Trong thời gian cùng sinh sống, Trang nhiều lần đánh đập bé A. gây nên nhiều vết bầm trên người. Cụ thể, Trang dùng roi mây để “răn dạy” cháu A. và tiếp tục dùng gậy gỗ đánh đập khi roi mây gãy.

Thái nhiều lần chứng kiến bé A. bị Trang dùng roi và cây đánh, có thể ảnh hưởng đến tính mạng, nhưng không can ngăn, vẫn để mẹ kế “dạy” con mình. Có lần Thái còn chửi mắng và đánh con gái.

Đến ngày 22.12.2021, cháu A. học bài online, trong quá trình dạy học, Trang nhiều lần đánh cháu vì làm bài sai. Đến trưa cùng ngày, cháu A. than mệt và vào phòng nghỉ, nôn ói. Thấy vậy Trang liên lạc cho Thái về nhà.

Trở về nhà, Thái ôm cháu A. vào nhà tắm để cháu nôn ói và gọi cấp cứu khi phát hiện sức khỏe cháu có dấu hiệu chuyển biến xấu.

Trong thời gian chờ cấp cứu ở bệnh viện, Trang có kể cho Thái biết việc đánh bé A.. Tuy nhiên Thái không trình báo, không tố giác, mà còn vào ứng dụng điện thoại kết nối camera trong nhà chung cư, xóa dữ liệu camera.

Chiều tối cùng ngày (22.12.2021), Bệnh viện Vinmec (Q.Bình Thạnh) tiếp nhận bé A. do Thái đưa đến cấp cứu trong tình trạng ngưng tuần hoàn và đã tử vong, thi thể có nhiều vết thâm bầm nghi bị đánh, nên trình báo công an.

Ngay sau đó, cơ quan điều tra đã lần lượt khởi tố, bắt tạm giam Trang và Thái do có liên quan đến cái chết của bé A. 

Dựa trên căn cứ kết luận giám định pháp y tử thi của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM, CQĐT thông báo nguyên nhân chết của cháu A. bị phù phổi cấp và trên người có nhiều vết bầm cũ, mới khác nhau.

P.V