Doanh số bán xe Lamborghini đạt kỷ lục trong Quý 1/2022
Xe - Ngày đăng : 09:36, 22/04/2022
Kết quả doanh số Lamborghini tăng 5% so với cùng kỳ năm 2021, và 31% so với năm 2020. Tin vui này tiếp tục chuỗi kỷ lục ấn tượng về doanh số bán hàng (8,405 chiếc), doanh thu (1.95 tỷ euro) và lợi nhuận (20.2%) trong năm 2021.
Stephan Winkelmann, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Automobili Lamborghini: “Chúng tôi đã có một khởi đầu vững chắc cho một năm đầy những thách thức mới trên quy mô toàn cầu. Bất chấp những ảnh hưởng gây ra bởi tình hình chính trị, không chỉ gây đau buồn sâu sắc mà còn khó để có thể đưa ra dự báo dưới bất kỳ hình thức nào.
Các đơn đặt hàng mỗi tháng đều vượt xa số lượng xe xuất xưởng. Hiện tại, số lượng đơn hàng đã đủ trải dài trong hơn 12 tháng sản xuất. Chúng tôi đang chuẩn bị cho một giai đoạn mới của Lamborghini trước quá trình điện khí hóa, bên cạnh sự xuất hiện của mẫu xe sử dụng động cơ V12 hybrid mới vào năm 2023”.
Lamborghini chia thị trường thế giới làm 3 khu vực chiến lược, và nơi kinh doanh tốt nhất được gọi là EMEA (châu Âu, Trung Đông, và châu Phi) với doanh số chiếm 40% tổng doanh số của hãng. Thị trường Mỹ chiếm 32%, trong khi khu vực châu Á - Thái Bình Dương là 28%. Gần như mọi thị trường đều tăng doanh số, trừ Nga.
Phần lớn khách hàng chọn mua mẫu siêu SUV Urus, với doanh số của riêng sản phẩm này chiếm tới 61%. Cụ thể, Lamborghini bán được 1.547 chiếc Urus, 844 Huracan, và 148 chiếc Aventador. Riêng Aventador đã tới cuối chu kỳ sản phẩm và dừng sản xuất vào cuối 2021.
Sản phẩm thay thế Aventador - mẫu siêu xe hybrid V12 dự kiến ra mắt trong 2023. Trước đó, Lamborghini có kế hoạch về ba sản phẩm mới ngay trong 2022, gồm hai phiên bản của Urus và một bản của Huracan.
Lúc này, nếu đặt mua một chiếc Lamborghini mới, khách hàng sẽ phải chờ hơn 12 tháng mới được nhận xe do nhu cầu tăng cao, như CEO của hãng là Stephen Winkelmann nói với CNBC hôm 13/4.
Ngoài ra, Lamborghini đang trở thành thương hiệu ưa thích của tầng lớp trẻ giàu có - những người vừa kiếm bộn từ tiền số, chứng khoán, các công ty công nghệ và do được thừa kế. Winkelmann nói rằng 70% khách hàng của Lamborghini sẽ ở độ tuổi dưới 40 trong năm 2025.