Các hãng hàng không cảnh báo người dân mua vé máy bay dịp lễ 30.4-1.5

Du lịch - Ngày đăng : 16:08, 28/04/2022

Các hãng hàng không lưu ý hành khách mua vé máy bay phải yêu cầu xuất hóa đơn để tránh mua phải vé giả hoặc vé bị đội giá lên cao trong dịp lễ 30.4-1.5 tới.

Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30.4 - 1.5, VNA Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) khuyến nghị hành khách mua vé trên các kênh chính thức để đảm bảo quyền lợi và làm thủ tục trực tuyến trước chuyến bay để hạn chế tình trạng ùn tắc ở sân bay.

lam-thu-tuc-tai-san-bay.jpg
Hành khách mua vé máy bay tại sân bay 

Cụ thể, hành khách lưu ý mua vé trên website, đại lý, phòng vé chính thức của các hãng và yêu cầu xuất hóa đơn để tránh mua phải vé giả, vé bị nâng giá... Đối với khách mua vé trên website, cần đặc biệt chú ý truy cập đúng địa chỉ chính thức của Vietnam Airlines. Bên cạnh đó, hành khách cũng có thể tải ứng dụng Vietnam Airlines về thiết bị di động và mua vé trên ứng dụng. Hành khách bay quốc tế cần lưu ý kiểm tra với nơi bán vé về thủ tục nhập cảnh ở quốc gia điểm đến.

Để hạn chế tiếp xúc và tiết kiệm thời gian ở sân bay, hành khách nên làm thủ tục trước qua website, ứng dụng di động, qua điện thoại (telephone check-in) hoặc tại các quầy tự làm thủ tục (kiosk check-in) trong vòng 24 giờ trước khi khởi hành.

Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5, đại diện Vietnam Airlines Group cho biết tiếp tục tăng mạnh số chuyến bay trên các đường bay du lịch. Việc tăng tải tập trung trên 8 đường du lịch trọng điểm, gồm giữa Hà Nội và Huế, Đà Nẵng, Cam Ranh, Đà Lạt, Phú Quốc; giữa TP.HCM và Đà Nẵng, Cam Ranh, Phú Quốc.

Vietnam Airlines Group đã công bố tăng tải cao điểm 30.4 - 1.5 đợt 1, tổng cung ứng toàn mạng nội địa, quốc tế gần 2.300 chuyến bay (tương ứng 450.000 chỗ) trong 7 ngày từ 28.4 đến 4.5. Theo đó, hãng đã tăng thêm hơn 255 chuyến bay, tương ứng tăng thêm hơn 50.000 chỗ, nâng tổng cung ứng toàn mạng nội địa, quốc tế lên gần 2.700 chuyến bay và hơn 524.000 chỗ giai đoạn 24.4 - 4.5.

Trong khi đó, hãng Bamboo Airways cũng khuyến cáo hành khách đặt vé sớm để tránh hiện tượng "sốt" vé, làm thủ tục trước chuyến bay qua website hoặc ứng dụng di động của hãng để tiết kiệm thời gian làm thủ tục và chờ đợi tại sân bay.

Hãng cho biết đã tăng 15%, tương đương khoảng 100 chuyến trên toàn mạng bay mỗi ngày. Trong đó, hãng tập trung vào đường bay như Hà Nội - TP.HCM, Hà Nội - Đà Nẵng và các đường bay du lịch Hà Nội, TP.HCM đi Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn… cùng tuyến bay đi, đến các địa phương có nhu cầu cao như Vinh, Thanh Hóa, Hải Phòng... Đại diện Bamboo Airways cũng cho biết, đã ghi nhận tỷ lệ lấp đầy chỗ trên mạng bay nội địa đạt 90-92% trong dịp cao điểm 30.4-1.5. Do đó, hãng đã chủ động bố trí các chuyến bay tối muộn (sau 20 giờ), đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại của người dân.

Đại diện hãng Vietjet Air cũng dự báo kỳ nghỉ lễ 30.4-1.5 tới, lượng khách di chuyển hàng không sẽ tăng cao đáng kể. Để phục vụ khách hàng trong giai đoạn cao điểm này, hãng đã chuẩn bị tăng cường đội tàu bay mới, tiện nghi, chuẩn bị đội ngũ nhân sự phục vụ mặt đất, đội bay, kỹ sư…

Trong đợt cao điểm này, Vietjet Air sẽ tăng 152 chuyến mỗi ngày, nâng tổng số lên gần 2.300 chuyến bay, tương đương xấp xỉ 509.000 chỗ ngồi để phục vụ nhu cầu của khách hàng trên đường bay TP.HCM - Hà Nội, các đường bay tới Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc, Cần Thơ... hay đến Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Ấn Độ...

Trong khi đó, trao đổi với Một Thế Giới về công tác bảo đảm an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30.4-1.5, đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã ra yêu cầu với các hãng hàng không nâng cao chất lượng dịch vụ để phục vụ hành khách trong dịp cao điểm nghỉ lễ, không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trái quy định.

"Các hãng hàng không phải xây dựng phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp, tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch COVID-19 trong thời gian nghỉ lễ. Đặc biệt, các hãng phải điều hành lịch bay hạn chế tối đa việc chậm chuyến, hủy chuyến đặc biệt trong dịp nghỉ lễ này. Những sai phạm đều sẽ được tiếp nhận và xử lý nghiêm tại cảng hàng không", đại diện Cục Hàng không nhấn mạnh.

Theo ghi nhận của PV Một Thế Giới, nhiều chuyến bay đến các điểm "nóng" du lịch dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5 đã kín chỗ, giá vé tăng gấp 2,3 lần so với ngày bình thường. Trong dịp lễ năm nay, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 4 ngày liên tục từ ngày 30.4 đến hết ngày 3.5. Vì vậy, nhu cầu đi du lịch của người dân tăng rất cao, các hãng hàng không nội địa đều ghi nhận lượng hành khách mua vé đến các điểm du lịch tăng mạnh.

Tin và ảnh: Tuyết Nhung