Ferrari 488 GTB màu vàng xuất hiện trên đường phố Hà Nội

Xe - Ngày đăng : 12:04, 29/04/2022

Ferrari 488 GTB là mẫu siêu xe Ý vốn đã rất quen thuộc với những người mê xe tại Việt Nam với mức độ thịnh hành hàng đầu trong số những mẫu Ferrari từng được nhập khẩu từ trước đến nay.

Ferrari 488 GTB trở thành dòng xe được nhiều người chơi xe lựa chọn để sử dụng, thậm chí là nâng cấp với những phụ kiện đắt giá bởi sự đa dạng cũng như số lượng xe nhập khẩu,

ferrari-488-gtb-10-.jpg
Ferrari 488 GTB màu vàng xuất hiện trên đường phố Hà Nội

Chiếc Ferrari 488 GTB này thoạt nhìn tưởng chừng như tương đồng với những chiếc 488 GTB khác tại Việt Nam, tuy nhiên mẫu xe này đã được “thay áo” đến lần thứ hai.

Chiếc 488 GTB này từng được nhập khẩu về Việt Nam dưới diện nhập khẩu tư nhân vào khoảng 6 năm trước với lớp áo ngoại thất màu đen bóng và là chiếc 488 GTB màu đen đầu tiên được nhập khẩu.

ferrari-488-gtb-20-2.jpg
Ferrari 488 GTB này từng được nhập khẩu về Việt Nam dưới diện nhập khẩu tư nhân vào 6 năm trước

Sau chiếc xe này cũng có một chiếc khác với ngoại thất màu đen bóng được đưa về nước và hiện đã trở thành chiếc 488 GTB duy nhất tại Việt Nam được nâng cấp gói độ thân rộng Liberty Walk.

Tuy mang trên mình ngoại thất màu đen nguyên bản nhưng chỉ sau một thời gian sử dụng, chiếc xe này đã được sơn lại toàn bộ ngoại thất thành màu đỏ truyền thống trứ danh Rosso Corsa.

ferrari-488-gtb-4-.jpg

Trong thời gian thuộc sở hữu của Tập đoàn Trung Nguyên, chiếc Ferrari 488 GTB này lại được khoác lên mình lớp áo màu bạc, được đổi màu bằng phương pháp dán decal nhằm đồng bộ với dàn siêu xe, xe sang của tập đoàn.

ferrari-488-gtb-13-.jpg
Bộ mâm năm chấu kép nguyên bản màu bạc cũng được sơn màu đen mờ

Trong số những chiếc 488 GTB tại Việt Nam cũng có một số xe mang trên mình ngoại thất màu vàng Giallo Modena nguyên bản và hầu như những chiếc xe này đều có trang bị và phong cách phối ngoại thất giống nhau.

Tuy vậy, chiếc Ferrari 488 GTB được sơn lại này lại sở hữu màu sơn vàng có phần nhạt hơn so với màu sắc Giallo Modena truyền thống, từ đây đem tới cho chiếc xe một diện mạo khác biệt khó có thể nhầm lẫn.

ferrari-488-gtb-16-.jpg

Chiếc xe được khoác lên mình lớp áo ngoại thất màu vàng khi về tay chủ sở hữu mới tại Hà Nội và chiếc xe này cũng được chủ sở hữu sử dụng một cách thường xuyên. Một số chi tiết trên xe được sơn màu đen mờ như nóc xe, hốc gió nhằm tạo điểm nhấn.

Bộ mâm năm chấu kép nguyên bản màu bạc cũng được sơn màu đen mờ khỏe khoắn, từ đây đem đến một diện mạo “Tone sur tone” cho ngoại thất xe với hai màu đen vàng. Cùm phanh Brembo màu vàng ăn nhập với phong cách phối màu tổng thể của xe vẫn được giữ nguyên.

ferrari-488-gtb-17-2.jpg

Ngoài ra, chiếc xe này còn được trang bị một số các chi tiết được làm bằng vật liệu carbon bóng như phần líp hông hay bộ khuếch tán phía sau xe.

Xe sở hữu hệ thống xả độ từ thương hiệu Armytrix giúp âm thanh của khối động cơ V8 tăng áp kép trở nên uy lực hơn đáng kể so với nguyên bản.

ferrari-488-gtb-27-.jpg
ệ thống xả độ từ thương hiệu Armytrix

Việc nâng cấp hệ thống xả hầu như đều được những vị chủ nhân của những chiếc 488 GTB tại Việt Nam lựa chọn để cải thiện tiếng âm thanh của khối động cơ cho chiếc xe của mình.

Ferrari 488 GTB sở hữu những đường nét vuông vức và hầm hố hơn khi được tích hợp thêm các khe hút gió cỡ lớn.

Mặc dù vậy, không vì thế mà thiết kế của xe mất đi sự tinh tế vốn có trên các sản phẩm mang logo "ngựa chồm", điều này có được nhờ phần thân xe uốn lượn đầy quyến rũ lấy cảm hứng từ những người tiền nhiệm là 458 và F430.

ferrari-488-gtb-18-.jpg
Ferrari 488 GTB sở hữu những đường nét vuông vức và hầm hố hơn khi được tích hợp thêm các khe hút gió cỡ lớn

Chưa hết, những đặc điểm khí động học kế thừa từ truyền thống đua xe của Ferrari cũng xuất hiện trên 488 và mang lại khả năng vận hành ổn định cũng như tính thể thao cho "siêu ngựa".

ferrari-488-gtb-9-2.jpg
Ferrari 488 GTB sử dụng cỗ máy V8 tăng áp kép đặt giữa

Ferrari 488 GTB sử dụng cỗ máy V8 tăng áp kép đặt giữa có dung tích 3.9 lít, sản sinh công suất tối đa 661 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt mức 760 Nm tại vòng tua máy 3.000 vòng/phút.

Toàn bộ 661 mã lực được truyền tới các bánh xe thông qua hộp số Getrag 7 cấp ly hợp kép được phát triển theo công nghệ F1, nhờ đó xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 3 giây, mất 8,3 giây để chạm ngưỡng 200 km/h, trước khi đạt tốc độ tối đa 330 km/h.

Ảnh: Car Passion

Thái Sơn