Chiều tối 2.5: Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông

Theo dòng thời sự - Ngày đăng : 07:00, 02/05/2022

Chiều và tối 2.5, ở Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia (NCHMF), trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh miền núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Ngày 2.5, không khí lạnh tiếp tục tăng cường xuống phía nam. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Vịnh Bắc Bộ ngày hôm nay có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9; từ đêm nay gió yếu dần. Ở vùng biển phía bắc khu vực bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía bắc quần đảo Hoàng Sa) và vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh.

Khu vực bắc Biển Đông có sóng biển cao từ 3-5m; ở vịnh Bắc Bộ và vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có sóng biển cao từ 2-4m.

Chú thích ảnh
Nguy cơ sạt lở đất tại các tỉnh miền núi, các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ

Thời tiết Thủ đô Hà Nội nhiều mây, không mưa, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26-28 độ C.

Các tỉnh phía tây Bắc Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ C, có nơi dưới 18 độ C. Nhiệt độ cao nhất 24-27 độ C, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 27 độ C.

Khu vực phía đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời lạnh, vùng núi trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ C, vùng núi 16-18 độ C, có nơi dưới 16 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ C.

Các tỉnh Trung Bộ từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có dông; riêng phía bắc chiều và đêm có mưa vài nơi. Gió bắc đến tây bắc 2-3, vùng ven biển cấp 4. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 23-26 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận phía bắc nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; phía nam có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông đến đông bắc cấp 3-4. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất phía bắc 25-28 độ C, phía nam 29-32 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C.

Các tỉnh Nam Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Theo NCHMF