Công an đánh phụ nữ ở Cao Bằng bị cách chức, cho ra khỏi ngành

Theo dòng thời sự - Ngày đăng : 11:20, 10/05/2022

Hình thức kỷ luật là cách chức Phó trưởng Công an phường và cho thôi phục vụ trong lực lượng công an nhân dân đối với ông Đặng Đình Đoàn.

Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, trên cơ sở báo cáo đề xuất của Công an thành phố Cao Bằng và nội dung thống nhất tại cuộc họp Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh, sáng 10.5, Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng đã ký quyết định thi hành kỷ luật đối với Trung tá Đặng Đình Đoàn, phó trưởng Công an phường Sông Bằng, thành phố Cao Bằng.

Hình thức kỷ luật là cách chức Phó trưởng Công an phường và cho thôi phục vụ trong lực lượng công an nhân dân.

Còn đối với Trung úy Trịnh Việt Hoàng, cán bộ Công an phường Sông Bằng là cán bộ trẻ, còn thiếu kinh nghiệm, đến hiện trường theo sự chỉ đạo của ông Đoàn nhưng không có hành vi xô xát, đánh người. Khi sự việc xảy ra đã can ngăn ông Đoàn và sau đó đã chủ động báo cáo sự việc với cấp trên nên không thi hành kỷ luật và yêu cầu kiểm điểm, phê bình trước toàn đơn vị.

cb.jpeg
Ông Đoàn bị cách chức Phó trưởng Công an phường và cho thôi phục vụ trong lực lượng công an

Trước đó, Công an thành phố Cao Bằng đã lập hồ sơ xử phạt hành chính đối với đồng chí Đặng Đình Đoàn và bác sĩ Nguyễn Văn Mạnh về hành vi cố ý gây tổn hại sức khỏe của người khác, có hành vi xúi giục, kích động người khác gây tổn hại sức khỏe người khác theo điều 7, Nghị định số 144/2021/NĐ-CP của Chính phủ.  

“Đây là bài học kinh nghiệm sâu sắc cho toàn thể cán bộ, chiến sĩ công an trong việc thực hiện quy trình công tác và thái độ ứng xử với nhân dân”, Công an tỉnh Cao Bằng nêu.

Theo báo cáo trước đó, vào khoảng 22 giờ 30 phút ngày 28.4, ông Đặng Đình Đoàn đang trực tại Công an phường Sông Bằng thì nhận được tin báo qua điện thoại của anh Nguyễn Văn Mạnh, bác sĩ bệnh viện 103 Cao Bằng, tổ 11 phường Sông Bằng về việc bị một người đàn ông tên Nam làm việc tại quán cắt tóc My Hair Salon gọi điện thoại, nhắn tin lăng mạ, đe dọa và nhờ công an phường giúp đỡ.

Do sẵn có mối quan hệ quen biết với anh Mạnh, ông Đoàn đã chỉ đạo 1 cán bộ công an phường cùng đi xe riêng đến Bệnh viện 103 Cao Bằng đón anh Mạnh tới quán cắt tóc để giải quyết vụ việc. Trên đường đi ông Đoàn có gọi điện cho Công an phường Đề Thám cử lực lượng đến phối hợp.

Khi đến quán cắt tóc thì có 6 người gồm 4 nam và 2 nữ đang đứng ở sân, ông Đoàn có yêu cầu anh Nam là người đã gọi điện, nhắn tin cho anh Đoàn về Công an phường Đề Thám để giải quyết. Nam không đồng ý nên đã xảy ra cãi vã, xô xát.

“Do bức xúc trước thái độ và lời nói xúc phạm của một số người trong nhóm nên ông Đoàn đã thiếu kiềm chế và có hành vi tát vào đầu chị Triệu Mùi Khe, anh Phùng Đức Nam. Ngay sau đó tổ công tác của Công an phường Đề Thám đã kip đến can ngăn và lập biên bản vụ việc”, báo cáo nêu.

Sáng 29.4.2022, Công an phường Đề Thám đã mời cả 2 bên lên trụ sở để làm việc, 2 bên đã thống nhất hoà giải và những người bị đánh cũng không có kiến nghị xử lý gì.

Sau khi nghe báo cáo vụ việc, Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh thống nhất đánh giá, trong quá trình xử lý vụ việc, ông Đoàn đã có một số vi phạm về quy trình công tác, quy tắc ứng xử của lực lượng công an; thiếu kiềm chế và có hành vi xâm hại đến sức khỏe người khác.

“Mặc dù không gây thương tích, không có đơn thư tố cáo nhưng đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, uy tín của lực lượng công an và cần phải được xử lý nghiêm”, báo cáo nhấn mạnh.

Lam Thanh