Điều thú vị đằng sau đoạn video đàn khủng long con chạy trên bãi biển

Video - Ngày đăng : 12:15, 11/05/2022

Đoạn video ngắn về "đàn khủng long con" chạy trên bãi biển đã gây sốt trên các trang mạng xã hội. Tuy nhiên, sự thật đằng sau khiến nhiều người phải ngã ngửa vì bất ngờ.
khung-long-con.jpg
Hình ảnh "đàn khủng long con" chạy trên bãi biển

Đoạn video dài 14 giây được người dùng Buitengebieden chia sẻ lên mạng xã hội Twitter, cho thấy khoảnh khắc một đàn động vật nối đuôi nhau chạy trên bãi biển. Điều khiến nhiều người chú ý đến đó là những con vật này có hình dạng cơ thể giống như khủng long cổ dài con.

Đoạn video này đã nhanh chóng thu hút hơn 10 triệu lượt xem và hàng trăm ngàn lượt bình luận, chia sẻ. Nhiều cư dân mạng cho rằng người đăng đoạn video đã sử dụng kỹ xảo điện ảnh để tạo ra đàn khủng long. Trong khi đó, không ít ý kiến nói đây chỉ là một sinh vật nào đó với kiểu dáng giống khủng long mà chúng ta chưa biết đến.

Đoạn clip ghi hình "đàn khủng long con" được chia sẻ trên mạng xã hội Twitter

Tuy nhiên, một số người tinh ý sau khi xem kỹ nội dung đoạn video đã nhận ra sự thật đằng sau. Họ nói rằng video này ghi lại hình ảnh một đàn gấu mèo mõm lợn đang chạy trên bãi biển, nhưng đã xử lý kỹ thuật tua ngược nội dung. Phần đuôi chĩa lên cao của những con gấu mèo này khi được tua ngược trong đoạn video khiến chúng giống như những con khủng long cổ dài.

Gấu mèo mõm lợn Nam Mỹ (Nasua nasua) là loài động vật có vú trong họ Gấu mèo Bắc Mỹ, được Linnaeus mô tả năm 1766. Trọng lượng ở loài này là 2-7,2 kg và tổng chiều dài là 85-113 cm với một nửa trong số đó là chiều dài đuôi.

Loài này phân bố rộng rãi ở khu vực nhiệt đới và cận nhiệt đới Nam Mỹ. Đây là một loài động vật thông minh, có tay chân khỏe để leo trèo và đào bới. Chúng thích những nơi trên cao, như tán rừng cây nhiệt đới, hoạt động cả ngày lẫn đêm, nhưng không phải là loài động vật chuyên sống về đêm.

Gấu mèo mõm lợn là loài động vật ăn tạp. Chúng có thể ăn trái cây, các loài cá, thằn lằn, động vật gặm nhấm, chim nhỏ, trứng chim hay thậm chí là trứng cá sấu. Trong tự nhiên, gấu mèo mõm lợn có tuổi thọ 7 năm, trong khi ở điều kiện nuôi nhốt, chúng có thể sống lâu gấp đôi, lên đến 14 năm.

Long Hải