Bắt Giám đốc CDC Hà Giang và 2 cấp dưới

Sự kiện - Ngày đăng : 16:21, 11/05/2022

Giám đốc CDC Hà Giang Nguyễn Trần Tuấn cùng 2 cán bộ khác bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự nhận hối lộ tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Giang (CDC Hà Giang); khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với 3 bị can.

Theo đó, 3 bị can gồm Nguyễn Trần Tuấn - Giám đốc CDC Hà Giang, Phan Thị Nga - Trưởng khoa Xét nghiệm CDC Hà Giang, Tô Minh Huệ - Kế toán trưởng CDC Hà Giang cùng bị cáo buộc đã nhận hối lộ của Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á với số tiền hàng tỉ đồng. Toàn bộ số tiền này cả 3 bị can đã nộp cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Giang.

bat-tam-giam-giam-doc-cdc-ha-giang.jpg
Giám đốc CDC Hà Giang cùng 2 bị can khác vừa bị khởi tố, bắt tạm giam - Ảnh: TTXVN

Trước đó, Kết luận thanh tra của Thanh tra tỉnh Hà Giang đã chỉ ra nhiều sai phạm tại 87 gói thầu mua sắm thiết bị, vật tư y tế để phòng chống dịch của ngành y tế tỉnh trong 2 năm (2020, 2021).

Thanh tra tỉnh Hà Giang đã tiến hành kiểm tra 60/87 gói thầu này và xác định có 21 gói thầu thực hiện lựa chọn nhà thầu theo hình thức chỉ định thầu rút gọn, chưa đúng với các quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu, các gói thầu đã được UBND tỉnh, Sở Y tế phê duyệt.

Cũng theo Kết luận thanh tra, có 2 gói thầu chào hàng cạnh tranh, thời gian thực hiện lựa chọn nhà thầu không phù hợp với kế hoạch đấu thầu được duyệt, vì trong quá trình tổ chức đấu thầu không có nhà thầu tham dự nên phải hủy thầu.

Có 16 gói thầu thực hiện lập, thẩm định, phê duyệt hồ sơ yêu cầu không đúng theo mẫu quy định tại các Thông tư số 11, 19, 23 của Bộ Kế hoạch - Đầu tư; 2 gói thầu nhà thầu không có giấy ủy quyền bán hàng của nhà sản xuất, nhà phân phối…

Nhã Thanh (tổng hợp)