Nga đưa xe tăng tiên tiến nhất đến Ukraine

Chuyển động - Ngày đăng : 09:20, 18/05/2022

Tờ Izvestia cho biết Nga gửi một đoàn xe tăng T-90M Proryv mới cho lực lượng đang chiến đấu tại Ukraine.

Izvestia cùng hãng thông tấn RIA Novosti đều đưa tin công ty Uralvagonzavod bàn giao số T-90M nêu trên cho Bộ Quốc phòng Nga. Xe tăng được đưa ra chiến trường bằng một buổi lễ long trọng và trong xe có tranh vẽ và thư của con cái những công nhân làm việc cho Uralvagonzavod – đại diện cho sự ủng hộ dành cho người lính Nga.

d684d26b7f7e4cfdb5d89fc86ca1dc5f.jpeg
Xe tăng T-90M đã đến chiến trường tại Ukraine - Ảnh: CGTN

Theo RIA Novosti, số T-90M vừa được đưa ra chiến trường là phiên bản tiên tiến nhất do Cục Thiết kế vận tải Ural phát triển, thích nghi với mọi hoạt động trong điều kiện chiến đấu hiện đại, có thể trao đổi dữ liệu thời gian thực với khí tài khác.

Izvestia thì miêu tả các xe tăng này trang bị tháp pháo có hộp tiếp đạn vốn bị giới chuyên gia quân sự phương Tây chỉ ra là lỗ hổng thiết kế khiến lực lượng Nga đang chiến đấu tại Ukraine chịu tổn thất lớn. Giới chuyên gia phương Tây nhiều năm qua hiểu biết rất rõ về “hiệu ứng kích nổ” trong xe tăng Nga: đạn dược cất giữ trong tháp pháo khiến chúng dễ bị bắt lửa và phát nổ.

Cũng theo Izvestia, T-90M sở hữu pháo 125 mm và tên lửa dẫn đường đủ sức bắn trúng mục tiêu bọc thép kể cả mục tiêu trên không ở khoảng cách lên đến 5 km.

Cẩm Bình