Tổng thống Ukraine ca ngợi tù binh vừa đầu hàng Nga là “anh hùng thời đại”

Quốc tế - Ngày đăng : 11:03, 18/05/2022

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm 17.5 đã ca ngợi những người bảo vệ thành phố chiến lược Mariupol là những người hùng đã thay đổi cục diện cuộc chiến với Nga.

Tổng thống Zelensky hôm 17.5 đã mô tả những người bảo vệ Mariupol là những anh hùng. Quân đội Ukraine nói rằng họ là "những anh hùng của thời đại chúng ta".

"Họ mãi mãi đi vào lịch sử", Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine viết trên Facebook, đồng thời cho biết thêm rằng việc phòng thủ Azovstal và Mariupol đã ngăn cản việc Nga điều chuyển khoảng 20.000 binh sĩ đến chiến đấu ở các khu vực khác.

"Chúng tôi đã giành được thời gian cực kỳ cần thiết để xây dựng lực lượng dự trữ, tập hợp lại lực lượng và nhận được sự giúp đỡ từ các đối tác".

Cố vấn tổng thống Mykhailo Podolyak cho biết: "Bởi vì Mariupol đã thu hút lực lượng của Liên bang Nga trong 82 ngày, chiến dịch đánh chiếm miền đông và nam (của Ukraine) đã có điều kiện được tổ chức. Điều đó đã thay đổi cục diện cuộc chiến".

Như đã đưa tin theo Reuters, hàng trăm chiến binh Ukraine đã đầu hàng (Ukraine không dùng từ đầu hàng mà gọi là sơ tán) vào hôm 17.5 sau nhiều tuần ẩn náu trong các boongke và đường hầm bên dưới các công trình nhà máy thép Azovstal ở Mariupol khi cuộc bao vây của Nga trong cuộc chiến Ukraine, sắp kết thúc.

Anh Tú