TP.HCM: Phòng khám Đa khoa Đại Việt tiếp tục "móc túi" bệnh nhân

Sự kiện - Ngày đăng : 22:20, 18/05/2022

Lực lượng chức năng phát hiện Phòng khám Đa khoa Đại Việt thu phí dịch vụ khám chữa bệnh cao hơn giá niêm yết, yêu cầu người bệnh thanh toán chi phí khám, chữa bệnh chưa được niêm yết công khai…

Chiều 18.5, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho hay đã ra quyết định xử phạt Công ty TNHH Phòng khám Đa khoa Đại Việt (1503-1505-1507-1509 đường 3/2, phường 16, quận 11, TP.HCM) về hàng loạt sai phạm trong hoạt động khám chữa bệnh.

Qua kiểm tra cho thấy, phòng khám này đã yêu cầu người bệnh thanh toán đối với chi phí khám, chữa bệnh chưa được niêm yết công khai theo quy định của pháp luật; thu phí dịch vụ khám, chữa bệnh cao hơn giá đã niêm yết; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

tphcm-phong-kham-da-khoa-dai-viet-lai-tiep-tuc-moc-tui-benh-nhan-hinh-anh(1).png
Phòng khám Đa khoa Đại Việt (số 1503-1505-1507-1509 đường 3/2, phường 16, quận 11, TP.HCM) tiếp tục có những sai phạm - Ảnh: PV

Với những sai phạm trên, Phòng khám Đa khoa Đại Việt đã bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt 66 triệu đồng; đồng thời buộc phải hoàn trả số tiền đã thu không đúng quy định của pháp luật; buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo.

Điều đáng nói, trước đó UBND TP.HCM cũng đã ra quyết định xử phạt Công ty TNHH phòng khám Đa khoa Đại Việt với tổng số tiền trên 143 triệu đồng; tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động trong thời hạn 4,5 tháng với hành vi cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn; không bảo đảm các điều kiện về nhân lực; lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ; tẩy xóa, sửa chữa hồ sơ, bệnh án làm sai lệch thông tin về khám, chữa bệnh.

Ngoài xử phạt, Phòng khám Đa khoa Đại Việt, Thanh tra Sở Y tế cho biết, từ ngày 5.5 đến ngày 13.5, đơn vị này còn xử phạt 9 cơ sở y tế khác vi phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh.

Trong đó, vi phạm nghiêm trọng nhất là cơ sở khám chữa bệnh của ông Đỗ Minh Hiệp (số 135 Lê Thị Riêng, phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM) bị phạt lên đến 92,5 triệu đồng và đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 18 tháng, buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm là 1 triệu đồng.

Kế đến là cơ sở khám chữa bệnh của ông Trần Văn Tú (số 886 quốc lộ 22, khu phố 8, thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi, TP.HCM) bị xử phạt 80 triệu đồng về hành vi cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh; quảng cáo các dịch vụ khám, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh.

Cơ sở khám chữa bệnh của bà Trần Thị Bạch Vân (số 1503-1505-1507-1509 đường 3/2, phường 16, quận 11, TP.HCM) bị xử phạt 63 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng.

Công ty TNHH XNK Quốc tế Camel (số 41 Hiệp Nhất, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM) bị xử phạt 50 triệu đồng về hành vi sửa chữa giấy chứng nhận của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền trong hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược…

Hồ Quang