Hàn Quốc chính thức cấp lại visa du lịch cho du khách Việt Nam

Sự kiện - Ngày đăng : 18:19, 19/05/2022

Bộ Tư pháp Hàn Quốc đã chính thức công bố cấp visa du lịch cho du khách quốc tế và Việt Nam.

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam cho biết kể từ ngày 1.6 tới, thị thực (visa) du lịch ngắn hạn C-3 sẽ được cấp trở lại cho khách du lịch nước ngoài đến Hàn Quốc, sau khi tạm ngừng từ ngày 14.3.2020.

Thời gian qua visa du lịch ngắn hạn C-3 chỉ được cấp cho các đối tượng có mục đích đặc biệt như ngoại giao, công vụ, hiệp định, cư trú, đầu tư, thương mại khi đến Hàn Quốc. Đến nay, visa du lịch ngắn hạn C-3 sẽ được mở rộng ra cho tất cả các đối tượng như: điều tra thị trường, tư vấn cho hoạt động thương mại; du lịch; điều trị y tế, thăm thân, tham gia hội họp...

Theo KTO, tùy mức độ nguy cấp của công tác phòng dịch tại mỗi quốc gia, quy định được chia theo hai cấp độ gồm quốc gia thông thường (level 1) và quốc gia cần chú ý (level 2). Hàn Quốc sẽ cấp lại visa du lịch ngắn hạn C-3 cho khách du lịch đến từ các quốc gia thông thường (level 1).

Ngoài ra, loại thị thực đi lại nhiều lần đến Hàn Quốc được cấp trước ngày 5.4.2020 còn thời hạn được tiếp tục sử dụng. Với việc cấp trở lại visa du lịch cho du khách Việt Nam, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam đồng thời triển khai chiến dịch "Travel to Korea Begins Again" với nhiều hoạt động đa dạng dành cho du khách Việt Nam cũng như hỗ trợ đặc biệt dành cho các công ty du lịch.

Tuyết Nhung