Hàng nghìn người hâm mộ đội mưa cổ vũ U23 Việt Nam

Văn hóa - Ngày đăng : 19:12, 22/05/2022

Dù trời mưa nhưng nhiều giờ trước trận chung kết giữa tuyển bóng đá nam U23 Việt Nam và U23 Thái Lan, hàng nghìn cổ động viên đã có mặt ở sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).

Tối 22.5 diễn ra trận bóng đá tranh HCV SEA Games 31 giữa U23 Việt Nam với U23 Thái Lan tại “chảo lửa” Mỹ Đình.

Một bất lợi của trận chung kết là ngày 22.5, thời tiết Hà Nội và các tỉnh, thành phố Đồng bằng Bắc Bộ diễn biến xấu. Mưa rào xuất hiện nhiều nơi, cục bộ mưa lớn. Trạng thái âm u, nhiều mây và mưa dông có thể kéo dài cả ngày. Trận chung kết bóng đá nam SEA Games giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan diễn ra trong mưa nhỏ, nhiệt độ dao động 24-26 độ C.

Tuy nhiên, dù trời mưa nhưng nhiều giờ trước trận chung kết giữa tuyển bóng đá nam U23 Việt Nam và U23 Thái Lan, hàng nghìn cổ động viên đã có mặt ở sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội). Trong đó, nhiều cổ động viên từ miền Nam ra tận sân Mỹ Đình để cổ vũ cho trận chung kết.

Trước lo ngại mưa lớn có thể kéo dài đến tối, giá vé trận chung kết bóng đá nam SEA Games 31 giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đã giảm mạnh.

"Vé giấy khán đài A,B giá cuối 10 triệu/cặp, cửa đẹp luôn”, đó là những lời mời gọi điển hình của phe vé trong buổi sáng 22.5 - ngày diễn ra chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31 giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan.

Về đội hình ra sân, Việt Nam gồm có: Văn Toản - Văn Đô, Việt Anh, Thanh Bình, Tiến Long, Tuấn Tài - Hùng Dũng, Hoàng Đức, Công Đến - Văn Tùng, Tiến Linh.

Thái Lan: Kawin - Nakin, Khemdee, Chonnapat, Airfan - Chayapipat, Weerathep - Worachit, Ekanit, Davis - Gustavsson.

HLV Park thay ba vị trí, khi ba cầu thủ 21 tuổi gồm Phan Tuấn Tài, Huỳnh Công Đến và Nguyễn Văn Tùng đá chính thay cho các đàn anh Lê Văn Xuân, Lý Công Hoàng Anh và Nhâm Mạnh Dũng. Trong đó Văn Xuân và Hoàng Anh chưa hồi phục chấn thương, còn Mạnh Dũng dự bị có thể là điều chỉnh chiến thuật.

Trong 12 lần gặp nhau ở SEA Games, thành tích tốt nhất của đội tuyển nam Việt Nam trước Thái Lan chỉ là 4 trận hoà vào các năm 1999, 2003, 2009 và 2019. Tuy nhiên, người hâm mộ Việt Nam tin tưởng vào chiến thắng của U23 Việt Nam trong trận tranh huy chương vàng hôm nay.

Trước đó, bóng đá nữ Việt Nam, tối 21.5 trên sân Cẩm Phả, các "nữ chiến binh sao vàng" đã hạ tuyển nữ Thái Lan trong trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 31 với tỷ số chung cuộc 1-0, với bàn thắng duy nhất của tiền đạo Huỳnh Như ở phút 59, bảo vệ thành công ngôi hậu bóng đá khu vực.

Sau đây là một số hình ảnh phóng viên ghi lại:

bd1.jpg
Sân vận động Mỹ Đình kín chỗ
bd2.jpg
Khán giả mặc áo mưa cổ vũ hết mình
bd3.jpg
bd8.jpg
Một cổ động viên từ TP.HCM ra tận sân Mỹ Đình cổ vũ cho đội nhà
bd9.jpg
Các cổ động viên từ miền Nam có mặt từ khá sớm, dù trời mưa
bd4.jpg
Cổ động viên trang bị áo mưa, ô để cổ vũ cho đội bóng
bd5.jpg
bd6.jpg
bd7.jpg

Lam Thanh