Nghẹt thở cuộc đấu trí với gã đàn ông dùng súng uy hiếp mẹ vợ

Sự kiện - Ngày đăng : 18:30, 25/05/2022

Do mâu thuẫn với vợ, Vương dùng súng uy hiếp mẹ vợ để yêu cầu vợ trở về. Khi công an tiếp cận, Vương liền bắn lên nóc nhà và về phía tổ công tác. Cuộc giải cứu con tin diễn ra nghẹt thở trong nhiều giờ liền...

Chiều 25.5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Văn Vương (SN 1990, ngụ ấp Phước Lợi, xã Vĩnh Phước A, huyện Gò Quao) về hành vi “Tàng trữ sử dụng trái phép vũ khí quân dụng” và “Giết người”.

1-vuong-sung.jpg
Nguyễn Văn Vương tại cơ quan công an - Ảnh: Văn Vũ

Trước đó, vào giữa tháng 4, Vương đã bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Gò Quao khởi tố, bắt tạm giam về tội giữ người trái pháp luật. Nạn nhân trong vụ án này là Trần Thị Em (SN 1955, là mẹ vợ, ngụ cùng địa phương).

Theo kết quả điều tra, vào năm 2010, chị Phạm Thị Kiều (SN 1991, là con ruột của bà Em, ngụ ấp Phước Lợi, xã Vĩnh Phước A, huyện Gò Quao) và Vương yêu nhau. Do gia đình bà Em không đồng ý nên chị Kiều cùng Vương dắt díu lên TP.HCM làm thuê và có với nhau 2 đứa con.

Sau khi Kiều bỏ đi theo Vương, bà Em tức giận không nhận chị là con nữa nên từ đó vợ chồng Vương không dám về nhà. Tuy nhiên, cách nay khoảng 2 năm, bà Em bỏ qua mọi việc, chấp nhận chị Kiều và 2 cháu ngoại, nhưng vẫn còn giận Vương.

Vào dịp Tết Nguyên đán năm 2022, vợ chồng Vương về nhà bà Em chơi. Sau khi trở về TP.HCM để tiếp tục làm việc thì giữa 2 vợ chồng đã xảy ra mâu thuẫn, Vương đánh chị Kiều gây thương tích. Giận chồng vũ phu nên chị Kiều dẫn 2 con về nhà người thân ở Bạc Liêu trốn, đồng thời gửi đơn đến Tòa án nhân dân huyện Gò Quao xin ly hôn.

2-vuong-sung.jpg
Khẩu súng Vương dùng để  khống chế mẹ vợ - Ảnh: Văn Vũ

Thời gian này, Vương tìm kiếm nhiều nơi nhưng không gặp chị Kiều cùng con. Vì vậy, Vương nghĩ ra cách khống chế mẹ vợ để ép bà chỉ ra nơi ở của chị Kiều.

Vương đặt mua trên mạng xã hội một khẩu súng ngắn và 16 viên đạn. Vào khoảng 18 giờ 45 ngày 9.4, Vương vào nhà dùng súng khống chế bà Em và bắt bà điện thoại kêu chị Kiều trở về.

Sau đó, Vương điện thoại cho chị Kiều nói: “Không về tao sẽ giết mẹ mày”, rồi dùng súng bắn nhiều phát đạn, trong đó một phát đạn trúng vào tivi và số còn lại bắn lên mái nhà.

Nhận được tin báo của người dân về vụ việc, Công an xã Vĩnh Phước A phối hợp với Ban chỉ huy quân sự xã đến hiện trường dùng loa kêu gọi, thuyết phục Vương mở cửa bỏ súng và thả con tin để tránh thương vong.

Nhưng sau nhiều giờ thuyết phục, Vương vẫn không chấp hành. Từ đó, lực lượng xã đã phá 3 cửa nhà để giải thoát con tin. Khi lực lượng chức năng ập vào bên trong thì Vương liền khống chế bà Em, chĩa súng vào đầu đe dọa buộc lực lượng chức năng phải trở ra ngoài.

Nhận thấy Vương vẫn ngoan cố, Ban giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát cơ động và các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng có mặt tại hiện trường phối hợp cùng Công an huyện Gò Quao, quyết giải thoát con tin an toàn, tránh thương vong.

3-vuong-sung.jpg
Hiện trường nơi Vương dùng súng khống chế bắt giữ mẹ vợ - Ảnh: Văn Vũ

Đến 3 giờ sáng 10.4, lực lượng công an đã đưa vợ và cha ruột của Vương đến vận động, thuyết phục kêu Vương buông súng và thả con tin nhưng thành công. Khoảng 11 giờ ngày 10.4, bà Ánh là mẹ ruột của Vương đến. Chỉ huy lực lượng giải cứu con tin đã yêu cầu bà Ánh hợp tác, thuyết phục Vương bỏ súng ra đầu hàng để được sự khoan hồng của pháp luật.

Lợi dụng lúc Vương đang nói chuyện điện thoại với mẹ ruột và con, bà Em đã trốn thoát ra ngoài bằng cửa sau. Lúc này, biết không thể chống cự, Vương đã đầu hàng. Tang vật thu giữ tại hiện trường gồm một khẩu súng ngắn là vũ khí quân dụng, 14 vỏ đạn đã bắn và 3 viên đạn chưa sử dụng.

Tô Văn - Văn Vũ