An Giang: Bắt giữ ‘nữ quái’ chuốc thuốc ngủ người tình tại nhà trọ rồi cướp tài sản

Sự kiện - Ngày đăng : 15:01, 26/05/2022

Hẹn người tình đến nhà trọ, Loan chuẩn bị chai nước ngọt có pha sẳn thuốc ngủ để nạn nhân uống rồi cướp điện thoại di động, tiền và xe gắn máy rời khỏi nhà trọ.

Chiều 26.5, Cơ quan thi hành án hình sự Công an tỉnh An Giang đã bắt giữ Phan Kim Loan (SN 1991, ngụ khóm Trung Thạnh, phường Mỹ Thới, TP.Long Xuyên) theo lệnh truy nã về tội “Cướp tài sản”.

Loan bị bắt giữ vào ngày 25.5 khi đang lẩn trốn tại phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương. Sau đó, Loan được công an di lý về An Giang để đưa đi chấp hành bản án theo quy định của pháp luật.

1-loan-thuoc-ngu.jpg
Phan Kim Loan tại cơ quan công an - Ảnh: Anh Túc

Theo điều tra, năm 2016, Loan và anh Đ.T.T (SN 1979, ngụ huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) quen biết nhau thông qua mạng xã hội. Cả hai nhiều lần thuê nhà nghỉ để "tâm sự".

Khoảng 17 giờ ngày 28.6.2016, Loan thuê phòng của một nhà trọ trên địa bàn phường Mỹ Thới rồi nhắn tin cho anh T. biết số phòng, địa điểm như đã hẹn.

Đến khoảng 21 giờ 28.6, anh T. điều khiển xe gắn máy nhãn hiệu PCX, biển số 67L1-191.19 đến điểm hẹn.

Sau khi anh T. lên phòng, Loan rót nước ngọt có bỏ thuốc ngủ đã chuẩn bị trước cho anh T. uống.

Chờ nạn nhân ngủ say, Loan đã lục soát lấy giấy tờ tùy thân, điện thoại di động, tiền và xuống nhà lấy xe gắn máy của anh T. rời khỏi nhà trọ. Sau đó, Loan đem xe gắn máy của anh T. đến huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang cầm được 10 triệu đồng.

Anh T. trình báo cơ quan công an. Quá trình điều tra, Loan bị khởi tố về tội “Cướp tài sản”.

2-loan-thuoc-ngu.jpg
Quyết định truy nã Loan - Ảnh: Anh Túc

Vụ việc được TAND TP.Long Xuyên đưa ra xét xử và tuyên phạt Loan 3 năm tù giam về tội cướp tài sản. Lúc này, Loan đang nuôi con nhỏ nên được tại ngoại. Trong lúc đang được tại ngoại để chờ chấp hành án thì Loan bỏ trốn khỏi địa phương, đi nhiều nơi để làm ăn sinh sống và trốn tránh pháp luật.

Ngày 9.12.2021, Cơ quan thi hành án hình sự Công an tỉnh An Giang đã ra quyết định truy nã đối với Loan.


Tô Văn - Nghiêm Túc