Ông Trump lên tiếng về bạo lực súng đạn tại trường học

Chuyển động - Ngày đăng : 10:49, 28/05/2022

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng “cách duy nhất để ngăn chặn kẻ xấu có súng là trao súng cho người tốt”.

Ông Trump phát biểu tại hội nghị ngày 27.5 của Hiệp hội Súng trường quốc gia Mỹ (NRA): “Rõ ràng chúng ta cần khiến cho việc giam giữ những đối tượng bạo lực và loạn trí vào viện tâm thần dễ dàng hơn”.

Để tăng cường an ninh trường học, ông đề xuất mỗi trường chỉ nên lập lối ra vào duy nhất, lắp hàng rào chắn chắn, trang bị máy dò kim loại, luôn có cảnh sát hoặc bảo vệ có vũ trang túc trực mọi lúc.

“Như câu nói cổ xưa rằng cách duy nhất để ngăn chặn kẻ xấu có súng là trao súng cho người tốt. Sự tồn tại của cái ác là một trong những lý do tốt nhất để trang bị súng cho công dân tuân thủ pháp luật”, theo cựu Tổng thống Trump.

trump.jpg
Cựu Tổng thống Trump tham dự hội nghị của NRA tại Texas hôm 27.5 - Ảnh: Reuters

Cựu Tổng thống Trump vẫn tham dự hội nghị của NRA bất chấp nhiều lời kêu gọi ông không góp mặt sau vụ xả súng trường tiểu học ở bang Texas. Ông bắt đầu bài phát biểu bằng vài phút mặc niệm nạn nhân nhưng sau đó lại ca ngợi NRA là một tổ chức tuyệt vời.

NRA là một trong số nhóm vận động hành lang mạnh mẽ nhất nước Mỹ. Tổ chức này chi ra hàng triệu USD mỗi năm tác động đến các chính trị gia (thường là thành viên đảng Cộng hòa) nhằm ngăn chặn nỗ lực siết chặt quy định sử dụng súng.

Theo tổ chức chuyên theo dõi hoạt động vận động hành lang OpenSecrets, cựu Tổng thống Trump nhận đến gần 50 triệu USD từ NRA cho chiến dịch tranh cử năm 2016 và tái tranh cử năm 2020.

Cẩm Bình