Khám phá Rolls-Royce Phantom VII phiên bản kỷ niệm 100 năm cực hiếm

Xe - Ngày đăng : 16:04, 01/06/2022

Chiếc Rolls-Royce Phantom VII phiên bản kỷ niệm 100 năm ngày ra đời của biểu tượng “góa phụ bay” Spirit of Ecstasy.

Tại Việt Nam, có lẽ một trong những mẫu xe siêu sang đầu tiên “đặt chân” tới chính là Rolls-Royce Phantom VII. Một trong số đó phải kể đến chiếc Rolls-Royce Phantom VII phiên bản kỷ niệm 100 năm ngày ra đời của biểu tượng “góa phụ bay” Spirit of Ecstasy.

rolls-royce-phantom-100th-38-.jpg
Khám phá Rolls-Royce Phantom VII phiên bản kỷ niệm 100 năm cực hiếm

Trải qua nhiều năm được người dùng xe sang tại Việt Nam tin tưởng và yêu thích, hiện đã có vô vàn những phiên bản Phantom giới hạn độc đáo, thậm chí là Bespoke độc nhất vô nhị được nhập khẩu về Việt Nam.

rolls-royce-phantom-100th-1-(1).jpg

Chiếc xe này có tên đầy đủ là Rolls-Royce Phantom Spirit of Ecstasy Centenary Edition, phiên bản đặc biệt chỉ sản xuất giới hạn đúng 100 chiếc và bán ra trên toàn thế giới. Chiếc xe này được nhập khẩu về Việt Nam từ năm 2011, trải qua 11 năm sử dụng, chiếc xe vẫn còn trong tình trạng rất mới.

rolls-royce-phantom-100th-30-.jpg

Phiên bản giới hạn độc đáo này được Rolls-Royce trình làng tại Geneva Motor Show hồi tháng 3/2011, tuy nhiên chỉ sau một vài tháng thì chiếc xe đã có mặt tại thị trường Việt Nam.

rolls-royce-phantom-100th-33-.jpg

 Rolls-Royce Phantom VII phiên bản này được xây dựng trên cấu trúc trục cơ sở ngắn, tuy nhiên khoang sau của xe vẫn đủ sức đem tới cảm giác thư giãn, thoải mái cho người dùng. Với cấu hình này, chiếc xe có kích thước tổng thể với chiều dài 5.842 mm, chiều rộng 1.990 mm và chiều cao 1.638 mm. Xe có chiều dài cơ sở được công bố ở mức 3.570 mm.

rolls-royce-phantom-100th-24-.jpg

Chiếc xe được hoàn thiện với ngoại thất được sơn màu trắng ngọc trai, bề mặt ánh kim. Điểm khác biệt lớn nhất của chiếc xe này với những chiếc Phantom khác chính là dòng chữ “Spirit of Ecstasy Centenary – 2011” được khắc chìm dưới chân biểu tượng Spirit of Ecstasy ở phần mũi xe, chân logo cũng được chạy đèn chiếu sáng màu xanh tạo điểm nhấn.

rolls-royce-phantom-100th-25-.jpg

Ở hai bên hông xe, xe được trang bị đường coachline trang trí thủ công với logo “góa phụ bay” Spirit of Ecstasy đặc biệt dành riêng cho phiên bản này.

Chiếc xe vẫn thuộc phiên bản Phantom VII Series I, chính vì thế mà cản trước của xe vẫn được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng halogen cùng bi-xenon thay vì đèn LED trên phiên bản Series II về sau này. Chiếc xe được lắp đặt bộ mâm 7 chấu đơn mạ chrome có kích thước 21 inch, phần ốp mâm ở giữa được khắc chữ “Spirit of Ecstasy Centenary 2011”.

rolls-royce-phantom-100th-16-.jpg

Về nội thất, chiếc xe được bọc hoàn toàn với chất liệu da màu nâu da bò cao cấp đầy tinh xảo, mềm mại giúp đem tới cảm giác thư giãn cho người dùng. Xe được cấu hình với 5 chỗ ngồi, lưng ghế sau ở giữa có thể lật xuống thành bệ tì tay cũng như núm xoay điều khiển.

rolls-royce-phantom-100th-2-.jpg

Mặt trong của hộc để đồ táp lô trước được bọc một tấm da chạm khắc những dòng chữ biểu thị phiên bản độc đáo. Ở mặt trong của hộc đồ cũng có đính bảng hiểu biểu thị phiên bản.

rolls-royce-phantom-100th-10-.jpg

Nhằm hoàn thiện cho sự sang trọng của nội thất, xe được ốp với chất liệu gỗ óc chó, các vân gỗ tự nhiên với bề mặt còn rất mới sau thời gian dài sử dụng.

rolls-royce-phantom-100th-12-.jpg

Hàng ghế sau của xe đem lại không gian riêng tư, thư giãn cho người dùng. Bàn làm việc phía sau có thể đóng gập một cách dễ dàng, trên phần bàn này cũng có các màn hình giải trí cỡ lớn được tích hợp giúp người dung có thể dễ dàng làm việc hoặc giải trí trong những chuyến đi dài.

rolls-royce-phantom-100th-11-.jpg

Trải qua 11 năm lăn bánh, chiếc xe mới chỉ vận hành tổng cộng khoảng 41.617 km. Các chi tiết trong khoang nội thất xe vẫn còn trong tình trạng rất mới, các phần da bọc vẫn còn căng bóng cùng bề mặt hoàn hảo.

rolls-royce-phantom-100th-39-.jpg

Chiếc Rolls-Royce Phantom này được trang bị đi kèm với khối động cơ V12 dung tích 6.75 lít có khả năng sinh công suất 453 mã lực và mô-men xoắn cực đại 720 Nm.

Với sức mạnh ấn tượng này, chiếc xe 2,6 tấn có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 240 km/h, khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 5,9 giây.

rolls-royce-phantom-100th-34-.jpg

Hiện chiếc Rolls-Royce Phantom VII cực hiếm này đang được chào bán với giá khoảng 20 tỷ Đồng. Cho dù ở mức giá này vẫn có những sự lựa chọn khác, tuy nhiên đối với những người “đam mê” thương hiệu xe siêu sang Anh Quốc cũng như thích một chiếc xe độc đáo thì đây là sự lựa chọn khá thú vị và xứng đáng.

Ảnh: Car Passion

Thái Sơn