Lâm Đồng lập ban quản lý đốc thúc 2 đoạn cao tốc đi qua Bảo Lộc
Hạ tầng và bất động sản - Ngày đăng : 19:47, 05/06/2022
Ngày 5.6, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Lâm Đồng cho biết UBND tỉnh vừa thành lập Ban Quản lý dự án giao thông (Ban QLDAGT) trực thuộc UBND tỉnh để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các đường cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương.
Ban QLDAGT được thành lập dựa trên cơ sở tổ chức lại Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thuộc Sở GTVT.
Chủ tịch UBND tỉnh điều động và bổ nhiệm ông Nguyễn Thanh Chương, Phó Giám đốc Sở GTVT giữ chức Giám đốc Ban QLDAGT, ông Trần Văn Hiệp, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông được điều động và bổ nhiệm giữ chức vụ Phó giám đốc Ban QLDAGT.
Nhiệm vụ của Ban QLDAGT là phải chủ động phối hợp với các nhà đầu tư lập dự án và các sở, ngành liên quan tham mưu, đề xuất Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh giải pháp phù hợp để đẩy nhanh tiến độ đầu tư các dự án đường cao tốc đoạn Tân Phú - Bảo Lộc và đoạn Bảo Lộc - Liên Khương, phấn đấu khởi công 2 đoạn cao tốc này vào cuối năm 2022.
Được biết, dự án cao tốc Dầu Giây - Liên Khương có tổng chiều dài hơn 200 km, chia thành ba đoạn đầu tư. Chính phủ giao UBND tỉnh Lâm Đồng thực hiện 2 đoạn huyện Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương dài 140 km. Đoạn Dầu Giây - Tân Phú do Bộ Giao thông vận tải phụ trách.
Trong đó, đoạn cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc có chiều dài 66,3 km (khoảng 55 km nằm trên địa bàn Lâm Đồng, còn lại thuộc Đồng Nai), nằm trên địa phận 2 tỉnh Đồng Nai và Lâm Đồng. Dự án quy mô 4 làn xe và 2 làn dừng khẩn cấp, tổng mức đầu tư hơn 16.220 tỉ đồng, đầu tư theo phương thức PPP có sự tham gia hỗ trợ góp vốn của nhà nước.
Đoạn cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương dài 73,64 km, kinh phí cho giai đoạn 1 hơn 12.532 tỉ đồng (theo hình thức PPP), trong đó vốn ngân sách khoảng 4.000 tỉ đồng.
Tuyến cao tốc là động lực phát triển kinh tế cho 2 vùng kinh tế Đông Nam bộ và Tây Nguyên, giúp kết nối giao thông vùng, tạo lợi thế phát triển cho ngành du lịch địa phương, thúc đẩy tam giác du lịch, trao đổi kinh tế với các thành phố lớn như Nha Trang – Đà Lạt – TP.Hồ Chí Minh, kết nối giao thông thuận tiện với các tỉnh Đông Nam bộ và các tỉnh Tây Nguyên.