Nguyễn Thanh Hà đăng quang Hoa hậu Môi trường Việt Nam 2022

Văn hóa - Ngày đăng : 23:27, 12/06/2022

Trải qua những phần thi như đồng diễn áo dài, dạ hội và trang phục về môi trường, Nguyễn Thanh Hà xuất sắc đăng quang ngôi vị cao nhất tại Hoa hậu Môi trường Việt Nam 2022. Á hậu 1 thuộc về thí sinh Hoàng Thị Hải Yến và Á hậu 2 trao cho Nguyễn Vũ Đan Quỳnh.

Tối 12.6, 15 thí sinh xuất sắc nhất đến từ mọi miền đất nước tranh tài trong vòng chung kết Hoa hậu Môi trường Việt Nam 2022. Nữ sinh đến từ Bến Tre đã đăng quang ngôi vị cao nhất.

Từ 15 thí sinh ban đầu, trải qua các phần thi, ban giám khảo lựa chọn top 10, top 5 thí sinh xuất sắc nhất bước vào vòng trong. Các thí sinh xuất hiện trên sân khấu không chỉ trình diễn mà còn giới thiệu về bản thân mình cùng những thông điệp về bảo vệ môi trường đến khán giả.

img_0116.jpg
Thí sinh Nguyễn Thanh Hà đến từ Bến Tre

Ở phần thi ứng xử, Nguyễn Thanh Hà nhận được câu hỏi: “Nếu đạt danh hiệu Hoa hậu Môi trường Việt Nam, em phải làm gì để xứng đáng là đại sứ trong cuộc thi với các hoạt động về môi trường”?

Nữ sinh tự tin trả lời: “Là một người trẻ và lớn lên từ vùng đất Bến Tre, với đất đai màu mỡ và khí hậu thích hợp làm nông nghiệp, em đã thấm thía ý nghĩa của môi trường sống đối với bản thân mình và những người xung quanh.

Và ngày hôm nay em muốn kể một câu chuyện của em đến tất cả mọi người. Câu chuyện bắt đầu từ năm 2016, tuy lúc đó em còn rất nhỏ nhưng đã thấy ông bà của mình cùng những người hàng xóm đã vất vả ra sao khi không có nước ngọt và ruộng đồng bị ngập mặn. Em hiểu rằng mình phải quan tâm và cố gắng hết sức bảo vệ môi trường.

bfae6939c4ee0ab053ff-1-171.jpg
Vẻ đẹp đời thường của tân hoa hậu

Đạt danh hiệu hoa hậu là một ước mơ cháy bỏng của em. Đó cũng là con đường mà em chọn để có thể cùng chung tay với các hoạt động bảo vệ môi trường. Nếu em là hoa hậu, khán giả sẽ chú ý hơn đến em và sẽ chú ý hơn những hoạt động bảo vệ môi trường mà em tham gia.

Nếu môi trường ô nhiễm, bệnh tật sẽ phát sinh và sức khoẻ người dân sẽ bị đe doạ. Em đặc biệt muốn phụ giúp các chương trình, hoạt động cùng bạn bè cùng lứa để có thể đưa thông điệp bảo vệ môi trường vì sức khoẻ quanh ta đi xa hơn”.

Nguyễn Thanh Hà năm nay vừa tròn 18 tuổi, sở hữu chiều cao 1,67m với số đo ba vòng 85-63-90 cm. Hiện tân hoa hậu theo học tại một trường quốc tế ở TP.HCM. Sau khi hoàn thành chương trình trung học phổ thông, Thanh Hà dự định sẽ ứng tuyển vào Trường đại học Fullbright Vietnam.

Theo Thanh Hà, mục đích mà cô tham gia cuộc thi này là vì muốn truyền tải được thông điệp bảo vệ môi trường một cách mạnh mẽ nhất đến với mọi người. Đối với cô, việc giữ gìn môi trường không phải là một việc làm quá xa xôi mà nó nằm ngay trong những hoạt động hằng ngày của mỗi người như việc vứt rác đúng nơi quy định hay giữ vệ sinh cho khu vực mình đang sống…

Thanh Hà trong phần thi ứng xử

“Hoa hậu Môi trường Việt Nam” là cuộc thi cấp quốc gia lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Cuộc thi nhằm hưởng ứng sáng kiến của Thủ tướng Chính phủ về dự án trồng 1 tỉ cây xanh giai đoạn 2021-2025 cùng thông điệp “Vì môi trường Việt Nam xanh”, do Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phối hợp cùng Công ty Q-Talent đồng tổ chức.

Ở cuộc thi này, ban tổ chức không quá đặt nặng tiêu chí về vẻ đẹp chiều cao, cân nặng, hình thể mà luôn hướng tới vẻ đẹp tâm hồn, bản lĩnh, tài năng, trí tuệ, cảm xúc và khả năng truyền cảm hứng của các thí sinh dự thi về môi trường đến với công chúng, khán giả trong và ngoài nước.

Dạ Thảo