TP.HCM tổ chức tháng cao điểm tiêm vắc xin phòng COVID-19

Thông tin Y học - Ngày đăng : 16:09, 14/06/2022

Cùng lúc, 7 địa điểm tại TP.HCM phát động tháng cao điểm tiêm vắc xin phòng COVID-19 nhằm vận động người dân trên địa bàn toàn TP đồng ý tiêm chủng đúng lịch, đầy đủ các liều tiêm nhắc lại.

Ngày 14.6, Sở Y tế TP.HCM tổ chức lễ phát động tháng cao điểm tiêm vắc xin phòng COVID-19, đồng loạt tại 7 địa điểm gồm: Trường tiểu học Nguyễn Trãi (phường Hiệp Thành) và Trường tiểu học Kim Đồng (phường Thới An, quận 12), Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP.Thủ Đức); Nhà văn hóa khu phố 6, phường 25 (quận Bình Thạnh); Trường THCS Văn Lang (phường Tân Định, quận 1); Công ty Pouyuen (phường Tân Tạo, quận Bình Tân) và Khu chế xuất Tân Thuận (quận 7).

Trong đó, 2 điểm tiêm tại Trường tiểu học Nguyễn Trãi và Trường tiểu học Kim Đồng dành cho đối tượng là trẻ em từ 5-12 tuổi; Bệnh viện Lê Văn Thịnh tiêm cho các đối tượng thuộc nhóm 5 (nhóm có nguy cơ); Nhà văn hóa khu phố 6, phường 25 được tiêm cho các đối tượng thuộc nhóm nguy cơ hạn chế di chuyển; Trường THCS Văn Lang tiêm cho các đối tượng thuộc nhóm nguy cơ, tuyến đầu chống dịch; Công ty Pouyuen tiêm cho công nhân, người lao động; Khu chế xuất Tân tiêm cho công nhân, người lao động…

Theo Sở Y tế TP.HCM trong tháng cao điểm này, UBND các quận huyện, TP.Thủ Đức sẽ mở những điểm tiêm chủng cố định. Địa phương sẽ thông tin rộng rãi đến người dân đang sinh sống tại địa bàn về địa chỉ điểm tiêm cố định, thời gian tiêm, đối tượng tiêm.

Việc tổ chức và công bố các điểm tiêm cố định nhằm tạo điều kiện thuận tiện để người dân được tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19. Bên cạnh đó, thông tin những điểm tiêm cố định cũng đang được Sở Thông tin - Truyền thông tích hợp lên bản đồ COVID-19 để người dân dễ dàng tra cứu thông tin các điểm tiêm phù hợp.

Trong tháng cao điểm tiêm chủng, ngoài các điểm tiêm cố định, địa phương còn tổ chức điểm tiêm ở nhiều địa điểm nữa như khu công nghiệp-khu chế xuất, trường học, khu vực đông dân cư, bệnh viện, hoặc tiêm tại nhà đối với người gặp khó khăn trong di chuyển.

BSCK2 Nguyễn Hữu Hưng - Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết việc tổ chức đa dạng các điểm tiêm nhằm tạo thuận lợi cho người dân trong tiếp cận vắc xin phòng COVID-19. Khi đến tiêm, người dân cần mang theo giấy tờ tùy thân để điểm tiêm nhập dữ liệu tiêm chủng vào hệ thống.

tphcm-dong-loat-to-chuc-thang-cao-diem-tiem-vac0xin-phong-covid-19-hinh-anh-1.png
Nhân viên y tế tiêm vắc sinh cho học sinh - Ảnh: PV 

“Mục tiêu của tháng cao điểm tiêm vắc xin phòng COVID-19 là nhằm vận động người dân trên địa bàn toàn TP đồng ý tiêm chủng đúng lịch, đầy đủ các liều tiêm nhắc cho các đối tượng có nguy cơ cao, công nhân, người lao động, trẻ em…”, ông Hưng nhấn mạnh.

Theo ông Hưng, để duy trì miễn dịch với COVID-19, ngoài các liều tiêm cơ bản theo khuyến cáo của nhà sản xuất thì người dân cần tiêm nhắc lần 1, lần 2. Việc tiêm nhắc lại đã được Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo cũng như nhiều nước trên thế giới đã triển khai. Liều tiêm nhắc để duy trì miễn dịch rất quan trọng, dù TP đang kiểm soát được COVID-19. Việc duy trì miễn dịch chính là cách để người dân phòng ngừa COVID-19 quay trở lại khi các biến chủng mới vẫn có thể xuất hiện trong tương lai.

Hồ Quang