Nghẹt thở truy đuổi kẻ nghi ngáo đá trộm xe cấp cứu tông vào xe cảnh sát tại TP Cần Thơ

Sự kiện - Ngày đăng : 16:19, 15/06/2022

Sau khi quậy phá ở Bệnh viện đa khoa TP Cần Thơ, người đàn ông có biểu hiện ngáo đá cướp lấy một chiếc xe cấp cứu trong bãi xe rồi tháo chạy ra nhiều tuyến đường trung tâm TP Cần Thơ.

Chiều 15.6, Công an quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) cho biết đã khống chế thành công người đàn ông nghi ngáo đá và đưa vào bệnh viện để điều trị. Lãnh đạo Công an phường Tân An - nơi xảy ra vụ việc cho biết, người đàn ông này không mang theo bất cứ giấy tờ tùy thân nào và khai báo lung tung.

Trước đó, khoảng 13 giờ cùng ngày, Công an phường Tân An nhận được tin báo có đối tượng mang theo dao vào Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ, đe dọa người dân. Công an phường nhanh chóng triển khai lực lượng đến hiện trường, đồng thời báo cáo lãnh đạo Công an quận Ninh Kiều.

ngao-da-3.jpg
Chiếc xe cấp cứu bị trộm lúc quay trở lại Bệnh viện đa khoa TP.Cần Thơ - Ảnh: CTV

Một nhân viên bảo vệ của bệnh viện chứng kiến sự việc từ đầu cho hay. Ban đầu, ông nhận được thông tin có người quấy rối, đập phá ở khu vực cấp cứu. Khi đến nơi, ông thấy một người đàn ông tâm trí không còn được tỉnh táo, tay cầm một viên gạch.

“Tôi không dám nói lớn tiếng với người này, chỉ nhẹ nhàng khuyên đi ra ngoài. Người này sau đó đi đến căn tin của bệnh viện lục lấy bánh, nước ngọt để ăn uống. Sau đó phá tủ lấy 3 con dao. Thấy hắn cầm dao, tôi và 2 bảo vệ khác không dám tiếp cận”, nhân chứng này kể.

Với 3 con dao trên tay, người đàn ông nghi ngáo đá đi đến bãi để xe cấp cứu, mở cửa lên xe, lục tìm đồ đạc rồi lấy chìa khóa có sẵn trên xe, nổ máy. Lúc này, ở phía cổng đường 30 Tháng 4, một chiếc xe bán tải của lực lượng cảnh sát 113 đậu chắn ở trước, người đàn ông này lái chiếc xe cấp cứu tông trực diện rồi lùi xe, quay đầu về hướng cổng đường Châu Văn Liêm, tông vào cổng rào trước khi chạy ra đường.

ngao-da-1.jpg
Sau khi tông vào cây xanh, chiếc xe cấp cứu mới chịu dừng lại - Ảnh: Nguyên Việt

Lực lượng Cảnh sát 113 và CSGT lái xe đặc chủng đi trước cảnh báo người dân đang lưu thông trên đường, đồng thời tiếp cận khống chế buộc chiếc xe cấp cứu giảm tốc độ. Sau khi lái xe cấp cứu qua các tuyến đường Châu Văn Liêm, Nguyễn An Ninh, Hòa Bình, Trần Hưng Đạo, Mậu Thân, người đàn ông này quay lại hướng về Bệnh viện đa khoa TP Cần Thơ.

Sau khi chiếc xe cấp cứu tông vào chốt bảo vệ và một cây xanh trước cổng bệnh viện, lực lượng chức năng đã nhanh chóng áp sát, mở cửa, khống chế đưa kẻ nghi ngáo đá ra ngoài, chuyển vào bệnh viện điều trị. Trong quá trình diễn ra vụ việc, không có thương vong về người.

Nguyên Việt