Đề thi Ngữ văn 2022 với phần tự luận về tâm hồn đẹp

Giáo dục - Ngày đăng : 12:15, 18/06/2022

Sáng 18.6, gần 107.000 thí sinh Hà Nội chính thức bước vào kỳ tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023 tại 203 điểm thi.

Môn thi đầu tiên của kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội là môn Ngữ văn. Tại các điểm thi trên địa bàn Hà Nội từ sáng sớm đã có rất đông phụ huynh đưa con em tới thi.

Điểm mới của kỳ thi năm nay là quy định vật dụng của thí sinh phải tập trung để cách phòng thi 25m. Với một số địa bàn có thuận lợi về diện tích, việc bố trí nơi bảo quản vật dụng của thí sinh được đặt tại nhà thể chất hoặc khu để xe. Với những điểm thi không đảm bảo được quy định này, Sở GD-ĐT gợi ý các trường mua cho mỗi phòng thi 1 thùng carton, ghi rõ số phòng, các thí sinh để toàn bộ tư trang vào đó, dán kín thùng và mang ra cách xa phòng thi 25m.

Sáng các học sinh đã hoàn thành môn thi Ngữ văn, chiều nay thi Ngoại ngữ (thi trắc nghiệm 60 phút). Bài thi môn Toán (120 phút) sẽ diễn ra vào sáng mai. Các thí sinh dự thi môn chuyên sẽ thi vào ngày 20.6.

van-de-thi.jpg
Đề thi môn Ngữ văn vào lớp 10 tại Hà Nội năm 2022

Bất chấp cái nắng gay gắt, nhiều phụ huynh ngồi ngoài cổng trường đợi con. Ngay sau khi học sinh đầu tiên tại điểm thi Trường THCS Nguyễn Công Trứ (Q.Ba Đình, Hà Nội) bước ra, rất nhiều tình nguyện viên vỗ tay chúc mừng. Chia sẻ với phóng viên, em Hoàng Gia Hân tại điểm thi này cho biết đề thi Ngữ văn em thích nhất phần tự luận về nuôi dưỡng một tâm hồn đẹp. "Em đã làm tốt câu này với gần 2 trang. Tuy nhiên khó nhất là câu 1 về bài Mùa xuân nho nhỏ, câu này em không chắc lắm về phần trả lời của mình nhưng vẫn cố gắng hoàn thành gần hết. Dự tính điểm của em ở môn thi này khoảng 6 - 7 điểm. Em sẽ cố gắng nhiều hơn môn thi Ngoại ngữ chiều nay để gỡ lại điểm".

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung