Hà Nội: Ngày thi đầu tiên vào lớp 10 diễn ra an toàn

Giáo dục - Ngày đăng : 16:00, 18/06/2022

Chiều 18.6, các thí sinh tiếp tục làm bài môn thứ 2 kỳ thi vào lớp 10 năm 2022.

Buổi sáng các em làm bài thi môn Ngữ văn, nhiều em cho biết đã hoàn thành tốt bài thi của mình. Chiều cùng ngày các thí sinh tiếp tục thi môn Ngoại ngữ với thời gian làm bài 60 phút.

Thông tin từ Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh năm học 2022-2023 TP.Hà Nội cho biết, trong buổi thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập với môn thi Ngữ văn, các điểm tổ chức thi diễn ra bình thường, đúng quy chế. Toàn thành phố có 203 điểm thi chính thức, 60 điểm thi dự phòng, với 4.550 phòng thi và 420 phòng dự phòng. Ở bài thi môn Ngữ văn, số học sinh đăng ký dự thi là 106.609 em, trong đó, số có mặt tại phòng thi là 105.628 em, vắng 981 em. Số cán bộ coi thi vắng mặt là 26, được bổ sung kịp thời.

Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh TP.Hà Nội cũng cho biết, trong buổi thi đầu tiên, các điểm thi diễn ra bình thường, đúng quy chế. Dù thời tiết nắng gắt nhưng nhiều phụ huynh vẫn đội nắng ngóng con "vượt vũ môn".

Chia sẻ với phóng viên, anh Lê Anh Linh có con thi vào lớp 10 tại điểm thi Trường THPT Phạm Hồng Thái (quận Ba Đình) cho biết dù thời tiết hôm nay nắng nóng nhưng anh vẫn đợi con ở cổng trường với ý nghĩ sau khi bước ra khỏi phòng thi, con thấy có bố sẽ an tâm hơn. "Sức học của cháu, tôi khá tin tưởng sẽ thi đỗ vào trường THPT mà cháu thích, tuy nhiên vẫn muốn theo sát cháu trong những ngày này vì thấy con ôn thi cũng mệt mỏi. Thời gian mấy tháng qua, cả nhà như thức cùng con vì kỳ thi khá nặng nề. Sau khi kết thúc môn thi đầu tiên, tôi động viên cháu hãy cố gắng".

Lúc 13 giờ 15 chiều nay 18.6, cán bộ coi thi gọi thí sinh vào phòng. 13 giờ 50, cán bộ coi thi phát đề, 14 giờ bắt đầu làm bài và 15 giờ kết thúc thời gian làm bài thi môn Ngoại ngữ. Môn này thi dưới hình thức bài trắc nghiệm, vì vậy sau khi gọi thí sinh vào phòng, cán bộ coi thi phát cho thí sinh phiếu trả lời trắc nghiệm. Cán bộ coi thi thứ 2 hướng dẫn thí sinh ghi đủ các thông tin vào các mục trên phiếu trả lời trắc nghiệm, đặc biệt là ghi và tô đầy đủ, chính xác số báo danh của thí sinh trên phiếu trả lời. Mỗi thí sinh có một mã đề thi riêng, cán bộ không thu phiếu trả lời trắc nghiệm trước khi hết giờ làm bài. Khi thu phiếu, cán bộ coi thi kiểm tra mã đề thi thí sinh đã tô trên phiếu trả lời trắc nghiệm với mã đề thi đã phát, với hai phiếu thu bài để đảm bảo chính xác. 

Ngày mai 19.6, học sinh Hà Nội sẽ làm nốt bài thi thứ 3 là môn Toán.

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung