Đề thi Toán vừa sức, các học sinh kết thúc kỳ thi vào lớp 10 THPT 2022

Giáo dục - Ngày đăng : 12:39, 19/06/2022

Sáng 19.6, các thí sinh thi vào lớp 10 tại Hà Nội bước vào môn thi thứ 3 là môn Toán với thời gian làm bài 120 phút.

Theo ghi nhận tại các điểm thi, các thí sinh đã đến từ khá sớm để tránh cái nắng oi ả của Hà Nội.

Sau khoảng gần 120 phút làm bài thi, nhiều em bước ra khỏi phòng thi với tâm trạng phấn phởi.

Đề thi năm nay được thí sinh đánh giá là không quá khó, có cấu trúc và các dạng đề quen thuộc.

thi-toan-9.jpg
Các học sinh rời khỏi phòng thi môn Toán khá sớm

Trao đổi với phóng viên ở điểm thi trường THPT Phan Đình Phùng, em Hoàng Gia Hân (Hà Nội) cho biết, đề thi vào THPT năm nay đề Toán vừa sức, thậm chí khá dễ so với năng lực học của các em. "Đề thi khá vừa sức, cũng khá giống với cách ra đề thi năm ngoái, trong đó có bài số 2 khá dễ và em lựa chọn làm bài dễ trước rồi đến các bài khó sau. Em dự tính khoảng 8-9 điểm ở môn thi này".

10.jpg
Kỳ thi vào lớp 10 trường công lập tại Hà Nội đã kết thúc sau 2 ngày thi

Ngày mai 20.6, những thí sinh có nguyện vọng vào các trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Nguyễn Huệ hay lớp chuyên của THPT Chu Văn An, Sơn Tây sẽ làm thêm bài thi môn chuyên.

de-toan-22.jpg
Đề Toán vào lớp 10 công lập tại Hà Nội

Ông Phạm Quốc Toản, Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng (Sở GD-ĐT Hà Nội) cho biết, trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay toàn thành phố có 186 thí sinh là F0. Trong đó, 41 thí sinh đăng ký dự thi và các điểm thi bố trí thành 37 phòng thi đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch theo hướng dẫn liên ngành của Sở Y tế và Sở GD-ĐT Hà Nội. Tại các phòng thi này, cán bộ coi thi phải mặc đồ bảo hộ. Kết thúc mỗi bài thi, nhân viên y tế phun khử khuẩn để thí sinh dự bài thi tiếp theo. Còn lại, 145 thí sinh có nguyện vọng xét tuyển theo điểm học bạ. “Tất cả học sinh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 đều được UBND TP chỉ đạo ngành giáo dục đảm bảo hoàn toàn quyền lợi tham gia tuyển sinh lớp 10 cho các em”, ông Toản cho hay.

Gợi ý giải đề môn Toán, kỳ thi vào lớp 10 THPT 2022:

Năm học 2021-2022, Hà Nội có khoảng 129.000 học sinh xét tốt nghiệp THCS nhưng chỉ gần 107.000 em đăng ký thi vào lớp 10. Trong số này, khoảng 64,7% sẽ trúng tuyển vào các trường THPT công lập. Số còn lại học tại các trường tư thục hoặc cơ sở giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên.

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung