Tàu quân y USNS Mercy của Mỹ đã đến Phú Yên

Theo dòng thời sự - Ngày đăng : 15:35, 19/06/2022

Sau khi đến Việt Nam, tàu quân y USNS Mercy của Mỹ sẽ tiến hành nhiều hoạt động như điều trị bệnh nhân, xây dựng trường học, trao đổi chuyên môn ứng phó thảm họa.

Tàu bệnh viện USNS Mercy (T-AH19) thuộc Bộ Tư lệnh Hải vận Quân sự Mỹ đã cập Cảng Vũng Rô, Phú Yên của Việt Nam. Đây là điểm dừng chân đầu tiên trong khuôn khổ chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2022 (PP22), theo thông cáo ngày 19.6 của Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam cho biết.

Tại Việt Nam, nhóm PP22 bao gồm các đại diện từ Australia, Nhật Bản, Vương quốc Anh, và Mỹ sẽ phối hợp cùng các đối tác Việt Nam trong một loạt các hoạt động và dự án nhằm mang lại lợi ích cho người dân Phú Yên nói riêng và Việt Nam nói chung.

botulenh.jpg
Tàu bệnh viện, hay còn gọi là tàu quân y USNS Mercy tại căn cứ Hải quân Mỹ Guam hôm 26.5 - Ảnh: Bộ Tư lệnh Hải vận Quân sự Mỹ.

Trong thời gian triển khai ở Phú Yên, Chương trình PP22 sẽ cung cấp các hoạt động chăm sóc y tế liên quan đến các lĩnh vực nội khoa và nha khoa; các hoạt động xây phòng học mới tại điểm trường Lam Sơn thuộc trường Tiểu học An Thọ; trường Tiểu học An Ninh Đông 1; và điểm trường Phước Hậu thuộc trường Tiểu học Xuân Đài; các hoạt động trao đổi chuyên môn liên quan đến quy trình ứng phó thảm họa.

Ngoài ra, Ban nhạc Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ cũng sẽ biểu diễn cùng các nghệ sĩ của Việt Nam trong các chương trình giao lưu cộng đồng.

Đây là năm hoạt động thứ 17 của Chương trình Đối tác Thái Bình Dương, một chương trình nhằm tăng cường khả năng sẵn sàng ứng phó thảm họa và viện trợ nhân đạo đa quốc gia hàng năm có quy mô nhất được thực hiện tại Khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

P.V