Bộ GD-ĐT công bố 20 phương thức xét tuyển đại học năm 2022

Giáo dục - Ngày đăng : 06:15, 25/06/2022

Theo thông tin từ Bộ GD-ĐT, trong công tác xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2022, có tổng 20 phương thức được các trường sử dụng.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, năm 2022 các thí sinh bắt đầu đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học từ ngày 22.7 đến 17 giờ ngày 20.8.2022. Đây là năm đầu tiên thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học sau khi đã tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Một trong những điều chỉnh quan trọng trong tuyển sinh đại học năm 2022 là Bộ GD-ĐT sẽ lọc ảo chung tất cả phương thức xét tuyển. Điều này sẽ hạn chế tình trạng thí sinh cùng lúc có thể trúng tuyển vào các trường ở các phương thức xét tuyển khác nhau, gây xáo trộn hệ thống và ảnh hưởng đến cơ hội của những thí sinh khác. Do đó, khi thực hiện đăng ký nguyện vọng xét tuyển, thí sinh bắt buộc phải ghi rõ mã phương thức tuyển sinh.

thi-tot-nghiep-4.jpg
Bộ GD-ĐT yêu cầu thí sinh phải đăng ký tất cả các nguyện vọng của các phương thức tuyển sinh lên hệ thống của Bộ

Trong khoảng thời gian từ 22.7 đến 17 giờ ngày 20.8.2022, các thí sinh được đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần. Thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển theo hình thức trực tuyến trên hệ thống của Bộ GD-ĐT hoặc trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Đặc biệt, trong quá trình đăng ký nguyện vọng xét tuyển, thí sinh tra cứu kỹ thông tin về mã trường, mã tuyển sinh, mã phương thức xét tuyển, mã tổ hợp được cơ sở đào tạo công khai trong đề án tuyển sinh trên trang thông tin điện tử của cơ sở đào tạo để nhập liệu chính xác, tránh sai sót, nhầm lẫn.

danh-muc.jpg
Danh mục phương thức xét tuyển đại học thí sinh cần nhớ

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung