Honda HR-V 2022 thế hệ mới - Nhiều cải tiến và thiết kế bắt mắt hơn, giá từ

Xe - Ngày đăng : 07:44, 25/06/2022

Honda HR-V thế hệ mới được nhập khẩu từ thị trường Thái Lan với hai phiên bản RS và L. HR-V thế hệ mới thay đổi thiết kế, lắp động cơ 1.5 tăng áp, bổ sung công nghệ an toàn và tiện ích.

Mẫu Honda HR-V 2022 mới thay đổi hầu như toàn diện phần ngoại thất, những đường nét cũ bị loại bỏ thay vào đó là thân xe gọn gàng nhìn dài hơn, thanh lịch theo phong cách Civic mới, hướng đến đa dạng nhóm đối tượng.

honda-hrv-ra-mat-anh-7.jpg
Honda HR-V 2022 thế hệ mới - Nhiều cải tiến và thiết kế bắt mắt hơn, giá từ

Kích thước tổng thể 4.385 x 1.790 x 1.590 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 2.610 mm. Điều này cũng đồng nghĩa chiều dài xe tăng thêm 51 mm, rộng hơn 18 mm, trong khi đó chiều cao hạ thấp xuống 15 mm. Việc thay đổi kích thước chủ yếu từ thiết kế thân vỏ nhưng chiều dài cơ sở vẫn được giữ nguyên.

honda-hrv-ra-mat-anh-6.jpg
Honda HR-V 2022 thế hệ mới vói 2 phiên bản

Nội thất xe cũng có nhiều thay đổi theo hướng tối giản, bao gồm vô lăng ba chấu mới, cụm màn hình hiển thị thông tin sau vô kích thước 7 inch. Đáng tiếc màn hình cảm ứng trung tâm có kích thước 8 inch viền dày kém hiện đại, không tràn viền. Hệ thống âm thanh có 8 loa.

honda-hrv-ra-mat-anh-4.jpg
Nội thất Honda HR-V 2022

Một số trang bị khác trên mẫu xe này như: nút khởi động Start/Stop hỗ trợ đề nổ từ xa, đóng/mở cửa cảm biến, gương chống chói tự động, điều hoà tự động 2 vùng, cửa gió sau.

Bản RS có Honda Connect dùng ứng dụng trên điện thoại kết nối với xe để quản lý và điều khiển một số chức năng của xe.

honda-hrv-ra-mat-anh-3.jpg
Hàng ghế trước của Honda HR-V

Điểm chú ý là xe được trang bị động cơ tăng áp 1.5L mạnh mẽ hơn động cơ hút khí tự nhiên 1.8L, động cơ mới sản sinh công suất 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm. Xe có 3 chế độ lái gồm Normal, Eco và Sport.

honda-hrv-ra-mat-anh-1.jpg
Động cơ 1.5L Turbo trên Honda HR-V

Hệ thống treo và hệ thống đánh lái được nâng cấp phản ánh thực hơn hành vi đánh lái, mang đến trải nghiệm tốt hơn. Công nghệ an toàn nổi bật Honda SENSING là trang bị tiêu chuẩn trên HR-V mới với những tính năng bao gồm: Phanh giảm thiểu va chạm; Hỗ trợ giữ làn đường; Giảm thiểu lệch làn đường; Đèn pha thích ứng tự động; Kiểm soát hành trình thích ứng; Thông báo xe phía trước khởi hành.

honda-hrv-ra-mat-anh-5.jpg

Honda HR-V có ưu thế về sức mạnh động cơ so với một vài đối thủ như Toyota Corolla Cross, Mazda CX-3 nhưng thua thiệt Huyndai Tucson Turbo. Tuy nhiên, để HR-V đủ sức đấu với Kia Seltos cũng là một thách thức lớn hãng xe đến từ Nhật Bản.

Giá bán của Honda HR-V mới từ 826 triệu đồng cho phiên bản L, phiên bản RS là 871 triệu đồng. Mỗi phiên bản đều có 3 màu đặc biệt người mua phải thêm 5 triệu đồng. Xe được giao đến khách hàng từ 20.6.

Thái Sơn