Thêm McLaren 650S về Việt Nam: Phá vỡ vị thế độc tôn 650S Coupe màu cam McLaren Orange về nước đầu năm

Xe - Ngày đăng : 15:28, 29/06/2022

McLaren 650S là dòng xe đầu tiên của hãng siêu xe nước Anh cập bến Việt Nam vào năm 2015, lúc bấy giờ chiếc 650S Spider với lớp sơn cam McLaren Orange từng gây chấn động ở thị trường trong nước khi bất ngờ được doanh nhân Minh "Nhựa" mang về garage.

Bẵng đi một thời gian, cái tên McLaren 650S giờ đây đã không còn giữ được sức hút mạnh mẽ với các khách hàng trong nước và bị thay thế bởi người đàn em McLaren 720S. Tuy nhiên đây vẫn là cái tên đáng cân nhắc trên thị trường siêu xe đã qua sử dụng nhờ hiệu năng ấn tượng cùng thiết kế đẹp mắt.

cp-them-mclaren-650s-ve-viet-nam35.jpg
Thêm McLaren 650S về Việt Nam: Phá vỡ vị thế độc tôn 650S Coupe màu cam McLaren Orange về nước đầu năm

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có tổng cộng 9 chiếc McLaren 650S được các doanh nghiệp tư nhân mang về nước, trong đó có 2 chiếc McLaren 650S Coupe và còn lại thuộc biến thể mui trần Spider.

Mẫu siêu xe Anh Quốc xuất hiện trong bài viết đã chính thức phá vỡ vị thế độc tôn của chiếc 650S Coupe màu cam McLaren Orange về nước hồi đầu năm nay.

cp-them-mclaren-650s-ve-viet-nam33.jpg
Ngoại thất có màu xanh dương Aurora Blue khá độc đáo

Xe được chủ nhân lựa chọn lớp sơn ngoại thất có màu xanh dương Aurora Blue khá độc đáo, đây là tông màu giống với chiếc McLaren 650S Spider từng thuộc sở hữu của doanh nhân Minh "Nhựa".

Dòng xe 650S chính thức được McLaren giới thiệu đến công chúng vào đầu năm 2014, đi kèm với đó là những cải tiến vượt bậc so với người anh em MP4-12C. Thiết kế ngoại thất mang đậm tính khí động học thay vì thẩm mỹ là nét đặc trưng trên những sản phẩm gắn logo của McLaren.

cp-them-mclaren-650s-ve-viet-nam32.jpg

Toàn bộ khoang lái và khung sườn của chiếc 650S đều được làm từ sợi carbon. Một số chi tiết khác ở phần ngoại thất như ốp gương chiếu hậu, ốp sườn, hốc gió đặt ở hai bên hông,... đều có cấu tạo từ vật liệu sợi carbon siêu nhẹ.

cp-them-mclaren-650s-ve-viet-nam26.jpg

Cản trước sở hữu thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu hypercar lừng danh McLaren P1, trong khi đó cản sau "vay mượn" phần lớn ý tưởng từ chi tiết trên MP4-12C khi không có nhiều sự khác biệt rõ rệt. McLaren 650S được bổ sung thêm 25% bộ phận mới so với MP4-12C, qua đó gia tăng 40% lực ép xuống mặt đường.

cp-them-mclaren-650s-ve-viet-nam27.jpg

Ngoài ra, phần đầu xe còn gây ấn tượng với hai khe hút gió cỡ lớn. Hai hốc gió bên hông mang lại cho McLaren 650S cái nhìn rộng và thấp hơn MP4-12C.

cp-them-mclaren-650s-ve-viet-nam1.jpg

Cửa xe có dạng cánh bướm gây chú ý, phía dưới được nẹp sợi carbon và trang trí với tên xe '650S'. Ở phiên bản Coupe, khu vực khoang động cơ được trang bị nắp kính trong suốt có kích thước khá lớn, khác biệt với nắp máy cỡ nhỏ do phải nhường chỗ cho hệ thống mui xếp trên 650S Spider. Thêm vào đó, khoang động cơ trên xe cũng được ốp sợi carbon trang trí khá ấn tượng.

cp-them-mclaren-650s-ve-viet-nam22.jpg

Chiếc 650S Coupe thứ hai về Việt Nam được trang bị bộ mâm 5 chấu kép sơn màu xám nòng súng, bề mặt được phay kim cương sắc sảo, kết hợp cùng cùm phanh sơn đen và đĩa phanh carbon ceramic.

cp-them-mclaren-650s-ve-viet-nam11.jpg

Hệ thống phanh nói trên giúp cho chiếc 650S có thể dừng lại hoàn toàn từ vận tốc 300 km/h chỉ với quãng đường 271 m. Đuôi xe có thiết kế dữ dằn với các dải đèn hậu xếp chồng lên nhau, chiếc cánh gió cỡ lớn giúp tăng độ bám đường đặc biệt khi vận hành ở tốc độ cao.

cp-them-mclaren-650s-ve-viet-nam7.jpg

Khác biệt với những chiếc 650S còn lại tại Việt Nam, xe vẫn sử dụng hệ thống ống xả nguyên bản từ nhà sản xuất với hai chụp xả đối xứng đặt ở vị trí trung tâm cản sau.

Tiến vào bên trong, khoang nội thất tối giản giúp người lái có thể tập trung tối đa vào việc điều khiển cỗ máy 650 mã lực ở phía sau, vô-lăng được bọc da và ốp sợi carbon. Ghế ngồi, táp-pi cửa, bảng táp-lô và trần xe được bọc chất liệu da cao cấp có hai màu đen và màu be, kết hợp cùng chỉ khâu tối màu.

cp-them-mclaren-650s-ve-viet-nam20.jpg

Bảng điều khiển trung tâm cũng được ốp sợi carbon với các nút điều chỉnh chế độ lái và một số chức năng vận hành khác. Màn hình giải trí cỡ nhỏ, cụm đồng hồ analog hiển thị vòng tua máy và tốc độ di chuyển cùng hai màn hình điện tử hiển thị thông số vận hành.

McLaren trang bị cho 650S những tính năng phù hợp cho việc sử dụng hàng ngày như hệ thống camera hỗ trợ đỗ xe, hệ thống dẫn đường vệ tinh,... Nhờ hệ thống tản nhiệt được tối ưu, công suất động cơ của 650S tăng thêm 25 mã lực và 80 Nm mô-men xoắn so với MP4-12C.

cp-them-mclaren-650s-ve-viet-nam1(1).jpg

Để phù hợp với sức mạnh lớn hơn, hệ thống truyền động và bướm ga trên 650S cũng nhận được một số cải tiến từ McLaren, đồng thời hệ thống treo được thiết kế lại nhằm tăng độ cứng và khả năng phản hồi, đảm bảo tính ổn định khi vận hành.

Hãng xe nước Anh cho biết cảm giác khi điều khiển chiếc 650S thú vị hơn nhiều nếu như so sánh với MP4-12C, điều này có được nhờ hệ thống cân bằng điện tử ESP đã được tinh chỉnh lại và trang bị lốp xe Pirelli P Zero Corsa.

cp-them-mclaren-650s-ve-viet-nam4.jpg

Bên cạnh đó, 650S sở hữu khả năng drift ấn tượng hơn MP4-12C khi tắt hệ thống ESP, động cơ và hệ thống dẫn động được tối ưu để quá trình tăng tốc đột ngột diễn ra hiệu quả hơn, giảm thiểu tối đa lượng động năng bị mất đi trong quá trình này.

McLaren 650S được trang bị khối động cơ M838T V8 tăng áp kép có dung tích 3.8 lít, sản sinh công suất tối đa 650 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt mức 678 Nm.

Mẫu siêu xe Anh Quốc có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 3 giây, 0-200 km/h trong 8,4 giây và có tốc độ tối đa 333 km/h. Hiện giá bán của chiếc 650S Coupe này vẫn là một ẩn số.

Ảnh: Car Passion

Thái Sơn