Dùng quyền im lặng trước tòa, hai nghệ sĩ Việt tại Tây Ban Nha được phóng thích

Văn hóa - Ngày đăng : 11:56, 01/07/2022

Cả hai nghệ sĩ Việt đều sử dụng quyền im lặng trước thẩm phán và người đại diện cho tòa án tại địa phương đã quyết định trả tự do cho hai bị cáo mà không cần bảo lãnh.

Lực lượng cảnh sát đã bắt giữ hai nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam, 37 và 42 tuổi, bị cáo buộc tấn công tình dục một du khách 17 tuổi trong một khách sạn ở Sant Elm, Andratx. Hai người bị bắt giữ là một diễn viên và một nhạc sĩ có thâm niên trong nghề tại quốc gia châu Á.

Sau khi dùng quyền im lặng, cả hai được trả tự do nhưng thẩm phán đã giữ hộ chiếu và cấm họ rời khỏi đất nước. Bên bị hại, quốc tịch Anh, đã xác nhận vào thứ ba tuần này tại Tòa án Điều tra Vía Alemangia, ở Palma, những gì cô ấy đã khai với các đặc vụ Benemérita tại đồn Son Bugadelles, ở Calvià. Vài giờ sau cô gái và gia đình rời Mallorca.

Theo nguồn tin của cơ quan tư pháp, hai bị cáo đang ở khách sạn trên địa bàn cùng một số người thân và bạn bè, còn cô gái ở khách sạn khác. Theo lời kể của cô gái, họ đã gặp nhau tại một nhà hàng gần đó. Đó là đêm thứ sáu tuần trước. Họ bắt đầu trò chuyện và sau đó uống rượu cùng nhau. Vài phút sau, cả ba ra trên bãi biển, nơi họ bắt đầu thân mật. Từ đó, họ đi đến phòng của một trong hai người đàn ông, nơi mà vụ tấn công tình dục diễn ra. Cô gái nói với các nhân viên rằng hai người đàn ông, sau khi ép buộc cô quan hệ tình dục, đã bắt cô đi tắm để loại bỏ hết chất lỏng trong cơ thể. Khi đó, cô nhận thức được những gì đã xảy ra.

Sau khi những gì xảy ra, cô gái trẻ đã thông báo cho dì của mình và người dì đã gọi cho cảnh sát, rồi cảnh sát đã cử một đội tuần tra đến khách sạn. Tại đó, các nhân viên đã gặp cô gái trẻ và đưa cô đến Son Espases để khám phụ khoa. Vài giờ sau, cô nộp đơn khiếu nại tại đồn Son Bugadelles, ở Calvià. Hai người Việt Nam bị bắt vì là nghi phạm của một vụ tấn công tình dục.

Vài giờ sau khi bị bắt, hai nghi phạm được đưa đến tòa án Vía Alemán để đối chất trước thẩm phán. Cả hai đều sử dụng quyền im lặng trước thẩm phán và người đại diện cho tòa án tại địa phương đã quyết định trả tự do cho hai bị cáo mà không cần bảo lãnh. Tất nhiên, cả hai sẽ không thể rời Tây Ban Nha khi thẩm phán thu giữ hộ chiếu của họ trong khi cuộc điều tra tiếp tục cố gắng làm rõ những gì đã xảy ra vào tối thứ sáu tại khách sạn.

A.T (theo Ultima Hora)