Báo Tây Ban Nha đăng cảnh trụy lạc ven biển Mallorca những đêm cuối tháng 6

Văn hóa - Ngày đăng : 09:33, 02/07/2022

Chai rỗng nằm ngổn ngang đến tận sáng, những kẻ buôn đồ lậu và móc túi, trộm cướp, nước tiểu và tình dục nhớp nhúa trên đường phố. Đó là sự bát nháo do du khách đến Mallorca tạo ra.

Một người dân địa phương than vãn trên mạng xã hội: "Tôi không biết nên khóc hay nôn... Liệu bạn có cho phép cảnh này diễn ra ở khu phố của mình không nhưng bạn không thể biết những gì chúng tôi phải chịu đựng ở đây”. Người này còn đăng một video trong đó có thể thấy một nhóm người đang hát và vỗ tay, kèm theo kèn và guitar giữa 3 giờ sáng.

“Mọi người ở đây phải cố gắng ru giấc ngủ còn chúng nó không thèm quan tâm điều đó. Và đối với Hội đồng thành phố Palma, có những khu phố hạng nhất và hạng hai. Còn chúng tôi là khu hạng ba”, người này than vãn cảnh mất trị an tại nơi mình sinh sống.

Trong suốt tháng, người dân địa phương đã tố cáo tình trạng do du khách gây ra vào những dịp khác nhau, và đã chia sẻ rất nhiều hình ảnh về chai lọ trên lối đi dạo ven biển, ngập ngụa rác thải, đường phố đầy mùi nước tiểu và thậm chí cả cảnh bọn choai choai quan hệ tình dục ở nơi công cộng như chốn không người. Nhưng cho đến giờ, cảnh sát cũng bất lực do lực lượng mỏng trước lượng du khách khổng lồ đổ về hòn đảo sau đại dịch.

Như Bộ Ngoại giao mới đây đã thông tin, Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha cho biết ngày 25.6, cảnh sát đảo Mallorca (Tây Ban Nha) thông báo đã bắt giữ 2 công dân Việt Nam.

Hai công dân Việt Nam bị cảnh sát bắt giữ do cáo buộc “xâm hại tình dục đối với trẻ vị thành niên 17 tuổi” và “xâm phạm quyền riêng tư”. Tới thời điểm hiện tại, 2 công dân này đã được tại ngoại và trong quá trình chờ cơ quan chức năng Tây Ban Nha xử lý.

Trước đó, báo chí địa phương dẫn thông báo từ cơ quan Phòng vệ Dân sự nước này cho biết hai công dân Việt Nam gồm một diễn viên 37 tuổi và một nhạc sĩ 42 đã bị bắt tại đảo Mallorca hôm 25.6 với cáo buộc tấn công tình dục một cô gái 17 tuổi, quốc tịch Anh.

Theo lời kể của cô gái, họ đã gặp nhau tại một nhà hàng gần đó. Đó là đêm thứ sáu tuần trước. Họ bắt đầu trò chuyện và sau đó uống rượu cùng nhau. Vài phút sau, cả ba ra trên bãi biển, nơi họ bắt đầu thân mật. Từ đó, họ đi đến phòng của một trong hai người đàn ông, nơi mà vụ tấn công tình dục diễn ra. Cô gái nói với các nhân viên rằng hai người đàn ông, sau khi ép buộc cô quan hệ tình dục, đã bắt cô đi tắm để loại bỏ hết chất lỏng trong cơ thể. Khi đó, cô nhận thức được những gì đã xảy ra.

Sau khi những gì xảy ra, cô gái trẻ đã thông báo cho dì của mình và người dì đã gọi cho cảnh sát, rồi cảnh sát đã cử một đội tuần tra đến khách sạn. Tại đó, các nhân viên đã gặp cô gái trẻ và đưa cô đến Son Espases để khám phụ khoa. Vài giờ sau, cô nộp đơn khiếu nại tại đồn Son Bugadelles, ở Calvià. Hai người Việt Nam bị bắt vì là nghi phạm của một vụ tấn công tình dục. Sau đó, họ được triệu tập đến tòa nhưng đã dùng quyền im lặng để từ chối mọi câu hỏi. Thẩm phán đã thả cho hai người tại ngoại mà không cần bảo lãnh nhưng giữ hộ chiếu để ngăn chặn xuất cảnh, phục vụ điều tra.

A.T