Elon Musk phá vỡ sự im lặng trên Twitter, đăng ảnh cùng vợ cũ, tri ân YouTuber 12 triệu subscribe

Khoa học - công nghệ - Ngày đăng : 14:58, 02/07/2022

Giám đốc điều hành Tesla - Elon Musk đã tweet lần đầu tiên kể từ 21.6, điều khá bất thường với người chăm tweet như ông.

Elon Musk đã phá vỡ sự im lặng của mình trên Twitter, nền tảng truyền thông xã hội mà ông đang thương lượng để mua lại với giá thấp hơn mức 44 tỉ từng đề nghị ban đầu.

Lần đầu tiên kể từ ngày 21.6, Elon Musk đã tweet từ tài khoản cá nhân của mình vào sáng nay, phá vỡ sự vắng mặt đáng chú ý 10 ngày qua trên Twitter, với lời tri ân gửi tới YouTuber nổi tiếng qua đời vì bệnh ung thư khi còn quá trẻ.

Elon Musk tweet lời tri ân tới YouTuber Technoblade quá cố như sau: "YouTuber Technoblade nổi tiếng của Minecraft với 12 triệu người đăng ký gần đây đã qua đời ở tuổi 23 vì bệnh ung thư. Điều này khiến tôi nhận ra rằng ung thư là một thứ rác rưởi vô lý và cái chết, nhưng cũng hãy cố gắng sống cuộc sống tốt nhất của bạn với những người quen biết. Họ có thể chết vào ngày hôm sau và bạn sẽ hối hận vì đã không làm những điều đó với họ". Sự tri ân YouTuber Technoblade của Elon Musk gồm cả một câu trích dẫn từ phim Sonic the Hedgehog.

Giám đốc điều hành Tesla cũng chia sẻ cặp ảnh, bao gồm một bức ảnh quay lại bữa tiệc sinh nhật và một ảnh gần đây chụp với Giáo hoàng Francis cùng 4 người con trai của ông.

elon-musk-pha-vo-su-im-lang-tren-twitter-2-.jpg

Elon Musk sinh ngày 28.6.1971, vừa trải qua sinh nhật thứ 51 tuổi cách đây vài hôm, vừa vượt mốc 100 triệu người theo dõi trên Twitter. Qua đó, tỷ phú giàu nhất thế giới trở thành người dùng thứ sáu trên nền tảng này đạt số lượng người theo dõi là 9 chữ số.

Theo trang SocialBlade, Elon Musk đã đạt được cột mốc quan trọng vào khoảng từ ngày 26.6 đến 27.6, với hơn 150.000 follow (người theo dõi) trong 2 ngày. Tính đến thời điểm hiện tại, Elon Musk có 100.298.552 người theo dõi.

Việc đạt được cột mốc quan trọng là điều thú vị vì vài lý do. Đầu tiên là sự thật hiển nhiên rằng Elon Musk đang trong quá trình mua lại Twitter, điều này có thể đưa ông lên vị trí độc tôn là lãnh đạo duy nhất một mạng xã hội lớn thực sự giỏi sử dụng mạng xã hội của mình.

Trang Facebook của Giám đốc điều hành Meta Plaforms - Mark Zuckerberg là nguồn cung cấp các thông cáo báo chí, trong khi người đứng đầu Instagram - Adam Mosseri cũng có sự hiện diện tương tự trên nền tảng mà ông quản lý.

Giám đốc điều hành Tesla cũng chia sẻ bức ảnh chụp ông ghé thăm thành phố Venice cùng vợ cũ Talulah Riley, nữ diễn viên phim WestworldPride & Prejudice. Cả hai đều mặc đồ hóa trang. 

elon-musk-pha-vo-su-im-lang-tren-twitter-1-.jpg

Talulah Riley - Elon Musk từng kết hôn hai lần và rồi ly hôn vào khoảng thời gian 2010-2012 và 2013-2016. Cô đang hẹn hò với Thomas Brodie-Sangster, bạn diễn phim Pistol.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ The Independent, Talulah Riley cho biết cô và Elon Musk chia sẻ "tình yêu cùng sự kết nối rất sâu sắc".

"Anh ấy là một người bạn tuyệt vời. Anh ấy luôn quan tâm đến tôi. Hiện tại, chúng tôi đang ở một nơi hạnh phúc, nơi chúng tôi đối xử tốt với nhau, điều đó thực sự tốt đẹp. Tôi dành tình yêu hết mực cho anh ấy", nữ diễn viên sinh năm 1985 nói.

Việc tái xuất trên Twitter của Elon Musk diễn ra sau khi ông thường xuyên tweet trong vài tuần qua, liên quan đến việc mua Twitter và sự bất đồng về số liệu bot trên nền tảng này. Ông cũng gửi tweet chỉ trích đảng Dân chủ và chính quyền Biden, về Ukraine và sự ủng hộ Ron DeSantis (thống đốc bang Florida) của đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử vào năm 2024.

Elon Musk có 7 người con: Hai con trai Griffin và Xavier sinh đôi vào tháng 4.2004; ba con trai Kai, Sax và Damian Musk sinh ba vào tháng 1.2006; con trai X AE A-XII Musk sinh tháng 5.2020; con gái Exa Dark Sideræl Musk sinh tháng 1.2022.

Nevada Alexander Musk, con trai đầu tiên của Elon Musk, sinh ra với người vợ đầu tiên Justine Wilson vào năm 2002, đột ngột qua đời do hội chứng tử vong ở trẻ sơ sinh khi mới 10 tuần tuổi.

Mỗi ngày Elon Musk thường tweet và bình luận với tần suất cao. Thậm chí có ngày ông thực hiện hơn 10 bài đăng. Vì thế, việc Elon Musk im hơi lặng tiếng trong 10 ngày trên Twitter gây thắc mắc.

"Musk đang ở đâu? Ông ấy đã không viết gì trên Twitter 5 ngày rồi", doanh nhân công nghệ Eli David thắc mắc hôm 27.6.

"Liệu tôi có nên lo lắng không? Ông ấy biến mất rồi", tài khoản World of Engineering viết.

Johnna Crider, phóng viên của trang tin năng lượng tái tạo CleanTechnica, cho biết trên Twitter ngày 26.6: "Nhiều người đang lo lắng khi Musk đã không hoạt động trên mạng một thời gian. Nhưng tôi mới gặp ông ấy hôm qua tại nhà máy Giga TX, vẫn an toàn và khỏe mạnh".

Việc Elon Musk bỗng dưng im lặng trên Twitter một thời gian có thể liên quan đến hàng loạt áp lực gần đây:

- Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) của Mỹ cho biết ô tô điện Tesla chiếm gần 70% các vụ tai nạn được báo cáo liên quan đến hệ thống hỗ trợ người lái cấp độ hai tính từ tháng 6.2021.

- Ngày 13.6, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) ban hành danh sách hơn 75 điều khoản giảm thiểu tác hại môi trường nhắm vào SpaceX, buộc công ty hàng không vũ trụ của Elon Musk phải hoàn thành trước khi tiến hành phóng tên lửa khổng lồ Starship. 

Starship là tên lửa lớn nhất của SpaceX, có thể tái sử dụng hoàn toàn mà Elon Musk muốn gửi đến quỹ đạo Trái đất và không gian bên ngoài. Việc phóng lên phương tiện 120 mét sẽ đưa NASA tiến gần hơn đến việc quay trở lại Mặt trăng và cho phép Elon Musk đạt được ước mơ xây dựng một thuộc địa trên sao Hỏa.

- Một số nhân viên SpaceX chỉ trích Elon Musk. Ngày 15.6, các nhân viên SpaceX chia sẻ bức thư, cho rằng các hành động trước công chúng và tweet của Elon Musk là "nguồn cơn gây mất tập trung và xấu hổ" cho công ty. Sau đó, SpaceX đã sa thải những nhân viên soạn thư này.

- Nhà đầu tư Dogecoin khởi kiện Elon Musk thổi giá tiền mã hóa này. Ngày 14.6, Keith Johnson gửi đơn kiện lên tòa án ở thành phố Manhattan, bang New York, Mỹ, cáo buộc Elon Musk và hai công ty Tesla, SpaceX đã tạo ra mô hình đa cấp để lừa nhiều người đầu tư vào tiền số này và đòi đền bù số tiền tới 258 tỉ USD.

"Các bị đơn đã biết từ năm 2019 rằng Dogecoin không có giá trị gì nên đã thúc đẩy Dogecoin để thu lợi từ giao dịch của mình. Elon Musk đã sử dụng bệ đỡ của mình với tư cách là người đàn ông giàu nhất thế giới để vận hành và thao túng Kế hoạch kim tự tháp Dogecoin nhằm thu lợi nhuận, tiêu khiển", đơn kiện cho biết. Đơn kiện cũng tổng hợp các bình luận từ Warren Buffett, Bill Gates và những người khác đặt câu hỏi về giá trị của tiền mã hóa.

Tháng 6.2020, Elon Musk từng tuyên bố thôi sử dụng Twitter khi con trai X Æ A-XII chào đời, nhưng quay lại chỉ 4 ngày sau đó.

Năm 2019, ông cũng cho biết sẽ bỏ Twitter trừ khi công ty này "làm điều tốt", nhưng hoạt động trở lại chỉ sau 3 ngày.

Sơn Vân