Siêu phẩm Nokia 9 có cấu hình cạnh tranh với Samsung Galaxy S8

Nhịp đập khoa học - Ngày đăng : 20:34, 14/06/2017

Sau bộ ba smartphone nhắm vào phân khúc bình dân, HMD Global chuẩn bị cho ra mắt siêu phẩm Nokia 9 với cấu hình cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Samsung Galaxy S8.
Hình ảnh đồ họa của Nokia 9

Ngay trên trang web của Ủy ban Liên lạc Liên bang Mỹ FCC đã có thông tin về Nokia 9 với mã đăng ký chính thức là "HMD Global TA-1004".

Danh sách của FCC cho thấy HMD Global - công ty nắm giữ thương hiệu Nokia hiện nay - đang tìm cách để thâm nhập lại vào thị trường Mỹ. Những thông tin rò rỉ mới không cho chúng ta biết nhiều về ngày ra mắt của chiếc Nokia 9 nhưng nó cho thấy hãng điện thoại nổi tiếng một thời đang cố nhắm đến thị trường quan trọng bậc nhất toàn cầu là Mỹ.

Theo FCC, Nokia 9 sẽ hỗ trợ cả hai công nghệ GSM và WCDMA. Về kết nối dữ liệu không dây, Nokia 9 sẽ hỗ trợ NFC cũng như Bluetooth 4.2 LE.

Theo thông tin mà Phones Daily thu thập được thì Nokia 9 sẽ có màn hình rộng 5,3 inch và hỗ trợ hai sim hai sóng đàm thoại. Phones Daily cho biết Nokia 9 sẽ trang bị chíp xử lý mạnh mẽ Snapdragon 835, RAM 4 hoặc 6 Gb tùy phiên bản và có bộ nhớ trong lên tới 64GB.

Trước đây, nhiều thông tin cho rằng Nokia 9 sẽ là một điện thoại thông minh có màn hình lớn hơn 5,5 inch. Ngoài ra RAM của siêu phẩm này có thể lên tới 8GB.

Về camera, Nokia 9 có thể sẽ được trang bị một cụm camera kép 13 megapixel ở mặt sau với hệ thống đèn flash LED kép.

Các chuyên gia về điện thoại di động thì trông chờ rằng camera trước của Nokia 9 có thể chụp được những bức ảnh 13 megapixel.

Cuối cùng, dung lượng pin của siêu phẩm Nokia 9 chưa được tiết lộ nhưng đây là tiền đề cho công nghệ nạp pin nhanh Qualcomm Quick Charge 4.0.

Thiên Hà