Bí quyết giữ nét tươi trẻ cho làn da từ collagen và sắt

Góc khỏe đẹp - Ngày đăng : 09:14, 14/07/2022

Collagen giúp phái đẹp giữ lại vẻ thanh xuân, trong khi đó sắt giúp da thêm sức sống. Nhiều nghiên cứu chỉ rõ nếu thiếu sắt, da không thể tái tổng hợp collagen, giảm sự tươi trẻ.

Vai trò của collagen và sắt với làn da

Cơ thể có 28 loại collagen, trong đó loại I, II và III chiếm 80-90%. Loại I và III chủ yếu được tìm thấy trong da và xương, loại II chủ yếu tập trung ở các khớp.

Vẻ đẹp của làn da phụ thuộc nhiều vào lượng collagen có trong cơ thể. Collagen góp phần duy trì sức khỏe và làm da căng mọng, trẻ trung. Bên cạnh đó, collagen duy trì sự săn chắc của da, tăng cường độ ẩm, giúp tế bào da tự phục hồi và làm mới.

3.jpg
Bổ sung collagen và sắt giúp làn da đẹp “cân” mọi độ tuổi

Dù được cơ thể tổng hợp liên tục, collagen vẫn mất đi 1% mỗi năm, dẫn đến lão hóa da, theo tạp chí khoa học thường thức Scientific American. Tiến sĩ da liễu Ohara Aivaz (Beverly Hills, California) cho biết từ giữa năm 20 tuổi, cơ thể bắt đầu mất dần collagen. Hoạt động của tuyến mồ hôi và tuyến bã nhờn cũng suy giảm, việc sản xuất elastin (chất giúp cung cấp sự độ đàn hồi và phục hồi của da) ít đi. Điều này thúc đẩy quá trình hình thành nếp nhăn. Ngoài ra, việc tiếp xúc với tia UV, ô nhiễm môi trường cũng gây tổn thương collagen, hình thành nếp nhăn sớm.

Một số nghiên cứu chỉ ra sử dụng collagen thủy phân hoặc chất bổ sung có chứa collagen có thể làm chậm quá trình lão hóa. Với cơ thể người trưởng thành, bổ sung 2.500-5.000 mg collagen mỗi ngày có thể duy trì sức khỏe làn da, tăng cường độ ẩm, giảm sạm nám, cải thiện độ đàn hồi, kích thích tái tạo tế bào da.

Kết quả nghiên cứu ở 114 phụ nữ trung niên cho thấy việc dùng 2.500 mg Verisol (collagen thủy phân loại I) hàng ngày trong 8 tuần giúp giảm 20% lượng nếp nhăn. Trong một nghiên cứu khác, 72 phụ nữ (từ 35 tuổi trở lên) dùng 2,5 gram collagen thủy phân loại I và II) hàng ngày trong 12 tuần có độ sâu nếp nhăn giảm 27% và độ ẩm của da tăng 28%.

Collagen kết hợp sắt giúp cải thiện độ đàn hồi và hỗ trợ chống lão hóa da.

2.jpg
Collagen kết hợp sắt giúp cải thiện độ đàn hồi và hỗ trợ chống lão hóa da

Một thành phần quan trọng thúc đẩy tổng hợp và giữ mức collagen ổn định là sắt. Ngoài ra, sắt đóng vai trò tạo huyết sắc tố trong hồng cầu, vận chuyển oxy trong máu. Nếu không hấp thụ đủ sắt, da nhợt nhạt, thiếu sức sống do giảm lượng tế bào hồng cầu.

Việc thiếu sắt cũng dẫn đến bệnh viêm da như chàm, khô da, mụn nước và phát ban với các mảng vảy, gây nhiễm trùng,... hay tăng nguy cơ bệnh vẩy nến - tình trạng tế bào da tái tạo nhanh gấp 10 lần, gây tích tụ của mảng da chết có vảy; có thể gây nứt hoặc chảy máu ở khuỷu tay, đầu gối, da đầu, tai, móng tay,…

Năm 2018, WHO và UNICEF cảnh báo tình trạng thiếu vi chất dinh dưỡng tại Việt Nam, trong đó có thiếu sắt dẫn đến thiếu máu ở phụ nữ tuổi sinh sản (chiếm 37,7%). Hiện tại, tỷ lệ này giảm còn 16,2% nhưng vẫn ở mức cần được quan tâm.

Sản phẩm kết hợp collagen và sắt từ Nhật Bản

Theo ThS.BS da liễu Phạm Thị Bích Na , chúng ta có thể bổ sung collagen từ thực phẩm để tạo axit amin bảo vệ da, chống lão hóa. Collagen có nhiều trong cam quýt, các loại hạt, nha đam, nhân sâm, các loại tảo,… Bên cạnh đó, phái đẹp có thể dùng sản phẩm bổ sung collagen dưới dạng viên nang, bột, nước. Tuy nhiên, bác sĩ Bích Na cũng nhìn nhận giữa nhiều loại collagen, không dễ để người tiêu dùng chọn được sản phẩm đáp ứng tiêu chí hiệu quả, an toàn, giá cả hợp lý.

Tại Việt Nam, collagen dạng nước được ưa chuộng vì dễ sử dụng, hấp thu nhanh. Hiện nay, nhiều chị em tin dùng sản phẩm ALFE - collagen nước được sản xuất bởi Tập đoàn dược phẩm Taisho theo công nghệ Nhật Bản.

1.jpg
Collagen ALFE được sản xuất bởi Tập đoàn Taisho, Nhật Bản

ALFE sở hữu bằng sáng chế độc quyền với sự kết hợp giữa collagen và sắt ở dạng nước hòa quyện vị trái cây dễ uống. Bộ 3 sản phẩm gồm ALFE - Beauty Conc (vị đào) hỗ trợ tăng đàn hồi da, giúp da sáng đẹp và mịn màng, bổ sung collagen chăm sóc da từ bên trong; ALFE - White Program (vị chanh) hỗ trợ giảm nám sạm da, giúp da sáng mịn; ALFE - Deep Essense (vị vải) bổ sung glucosylceramid, hỗ trợ giữ ẩm và tăng đàn hồi cho da. ALFE còn chứa 4 thành phần không thể thiếu cho làn da là hyaluronic acid, elastin, B2 và B6.

Theo nhà sản xuất, tại Nhật Bản, có đến 98% người dùng hài lòng về sản phẩm và 100% cửa hàng cung cấp thực phẩm sức khỏe, mỹ phẩm có bán ALFE. Tại Việt Nam, Dược Hậu Giang là đơn vị nhập khẩu và phân phối ALFE trực tiếp từ Tập đoàn Taisho. Mỗi hộp 10 chai (50 ml/chai) có giá 594.000 đồng, sử dụng trong 10 ngày.

Sản phẩm được đóng chai tiện lợi với hàm lượng collagen tối ưu, phù hợp cho nhiều đối tượng. Người tiêu dùng có thể mua ALFE tại hệ thống nhà thuốc Pharmacity.

Nhập khẩu, phân phối và chịu trách nhiệm và chất lượng sản phẩm: Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang

Địa chỉ: 288Biz Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hoà, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

H.V