Dây chuyền sản xuất Bugatti Chiron Super Sport 300+ ngừng hoạt động và xuất xưởng chiếc cuối cùng

Xe - Ngày đăng : 06:08, 03/08/2022

Bugatti Chiron Super Sport Super Sport 300+ là mẫu Hypercar từng gây tiếng vang cho thương hiệu Hypercar Pháp khi đã đạt được cột mốc về tốc độ đáng kinh ngạc.

Sau nhiều năm được đưa vào sản xuất, mới đây dây chuyền sản xuất của mẫu Hypercar này đã chính thức khép lại khi mẫu xe cuối cùng đã xuất xưởng và được bàn giao tới tay khách hàng.

bugatti-chiron-super-sport-300-2-.jpg
Dây chuyền sản xuất Bugatti Chiron Super Sport 300+ ngừng hoạt động và xuất xưởng chiếc cuối cùng

Quá trình sản xuất 30 chiếc Bugatti Chiron Super Sport 300+ đã hoàn tất và chủ nhân mới của những chiếc Hypercar cuối cùng đã được bàn giao đến tay khách hàng. Đây là bước mới nhất để Bugatti hoàn thành việc sản xuất tổng cộng 500 chiếc Chiron trước khi hướng tới việc chế tạo và cho ra mắt những mẫu xe kế tiếp.

bugatti-chiron-super-sport-300-1-.jpg

Super Sport 300+ tôn vinh thành tích 490,484 km/h của Chiron quanh đường thử Ehra-Lessien mà xe đã đạt được trong thời gian qua. Khi chiếc Chiron Super Sport 300+ có lần xuất hiện đầu tiên vào năm 2019, Bugatti đã thiết lập nên một giới hạn mới về mặt vận hành khi xuyên thủng qua "rào cản" 300 dặm/giờ (tương đương hơn 482 km/h) - một cột mốc mà không ít người cho rằng là không thể phá vỡ.

bugatti-chiron-super-sport-300-8-.jpg

Bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ kỹ sư tại đại bản doanh Atelier, mẫu xe này đã cho thấy sức mạnh khủng khiếp khi chạm đến ngưỡng 304,773 dặm/giờ (khoảng 490,484 km/h) và chính thức xác lập một kỷ lục thế giới hoàn toàn mới.

Để có thể vượt qua cột mốc 440 km/h đòi hỏi các kỹ sư Bugatti phải làm việc hết công suất, kết quả là khối động cơ W16 dung tích 8.0 lít trứ danh của Bugatti đã được cải tiến với sức mạnh lên đến hơn 1.570 mã lực (1.600 PS) và mạnh hơn người anh em Chiron khoảng 98 mã lực. 

bugatti-chiron-super-sport-300-10-.jpg

Cụ thể, Bugatti đã phát triển một hệ thống quản lý nhiệt mới cho động cơ và hộp số của Chiron Super Sport 300+, có tác dụng đảm bảo các chi tiết này vẫn ở trạng thái mát mẻ nhất ngay cả khi di chuyển ở vận tốc tối đa.

Ngoài ra, hãng xe nước Pháp cũng mang đến một số sự nâng cấp về phần mềm cho khối động cơ, hộp số, hệ truyền động và bộ tăng áp, góp phần cải thiện hiệu năng vận hành của xe.

bugatti-chiron-super-sport-300-6-.jpg

Bugatti Chiron Super Sport 300+ sở hữu thiết kế và các thông số kỹ thuật khác biệt hẳn so với Chiron, vì thế mà khả năng tăng tốc của "ông hoàng tốc độ" được tối ưu hoá một cách triệt để. Bên cạnh đó, thân xe có tạo hình đậm chất khí động học cũng đóng vai trò không nhỏ giúp cho mẫu xe nhà Bugatti có thể lao vút đi ở vận tốc hơn 420 km/h với sự ổn định tuyệt đối.

bugatti-chiron-super-sport-300-3-.jpg

Đáng chú ý nhất không thể không kể đến phần đuôi xe Longtail, chi tiết này kéo dài thân xe thêm 25 cm cho phép luồng không khí dạng tầng đi qua xe trong khoảng thời gian lâu hơn, qua đó làm giảm đi đáng kể độ trễ khí động học khoảng 40%.

Các khe hút gió khổng lồ ở cản trước giúp phân tán áp suất không khí dư thừa đến hai bên hông xe. Trong khi đó, các khe thoát khí trên vòm bánh trước cũng có tác dụng dẫn áp suất dư ra khỏi khu vực này, đồng thời giảm lực cản bằng cách tạo ra một lực nâng âm nhỏ. 

bugatti-chiron-super-sport-300-7-.jpg

Thân xe của Chiron Super Sport 300+ được chế tạo thủ công sử dụng vật liệu sợi carbon đen tuyền, ngoại thất được tô điểm với đường sọc kép màu cam Jet Orange kéo dài từ phần đầu đến cuối đuôi xe.

Sự hiện diện của các chi tiết được làm từ sợi carbon siêu nhẹ còn phải đề cập đến ốp khoang động cơ hay thậm chí là cần gạt nước trên kính chắn gió.

Bugatti đã công bố Super Sport 300+ vào tháng 9 năm 2019. Vào năm 2021, thương hiệu đã cho ra mắt lô 8 chiếc xe đã hoàn thành đầu tiên. Chiron đã được bán hết kể từ tháng 1/2022 và trong năm nay, hãng xe dự kiến sẽ giao ít nhất 80 xe. 

bugatti-chiron-super-sport-300-9-.jpg

Bugatti hiện đang hướng tới tương lai như một phần của việc hợp nhất với Rimac và người kế nhiệm Chiron đang thành hình. Mẫu xe mới sẽ tiếp tục sử dụng động cơ đốt trong nhưng cũng sẽ được điện khí hóa trong tương lai.

Người kế nhiệm Chiron được cho là ra mắt công chúng vào năm 2024. Các khách hàng tiềm năng giàu có của Bugatti sẽ được xem trước ngoại hình của chiếc xe trong năm nay thương hiệu thu lại được các ý kiến đóng góp nhằm hướng đến việc phát triển sản phẩm mới.

Thái Sơn