An Giang: Beer Club Marina dừng biểu diễn hoạt động nghệ thuật từ ngày 5.8

Sự kiện - Ngày đăng : 16:05, 04/08/2022

UBND TP.Long Xuyên đã yêu cầu Công ty CP Đầu tư phát triển Marina Coffee và Beer Club dừng hoạt động tổ chức biểu diễn nghệ thuật từ ngày 5.8.

Chiều 4.8, bà Võ Thị Xuân Kiều – Phó chủ tịch UBND TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang cho biết như thế sau khi kiểm tra thực tế và tình hình hoạt động của Beer Club Marina trong thời gian qua.

Căn cứ tình hình thực tế tại địa phương, UBND TP.Long Xuyên đã yêu cầu Công ty CP Đầu tư phát triển Marina Coffee và Beer Club dừng hoạt động tổ chức biểu diễn nghệ thuật từ ngày 5.8.

“Công ty CP Đầu tư phát triển Marina Coffee và Beer Club chỉ dừng biểu diễn hoạt động nghệ thuật. Còn việc bán thức ăn, nước uống đơn vị này vẫn hoạt động buôn bán bình thường.

Ngoài ra, nếu công ty này khắc phục được điều kiện âm thanh tiếng ồn thì địa phương sẽ xem xét cho hoạt động biểu diễn nghệ thuật lại”, bà Kiều nói.

1-marina.jpg
Hoạt động biểu diễn nghệ thuật tại Beer Club Marina từng bị báo chí phản ánh - Ảnh: Tô Văn

Theo tìm hiểu của phóng viên Một Thế Giới, UBND TP.Long Xuyên đã ra văn bản số 3451 gửi đến Công ty Marina Coffee và Beer Club về việc yêu cầu dừng tổ chức biểu diễn nghệ thuật.

Nội dung văn bản có nêu rõ lý do yêu cầu dừng là do công ty này không đáp ứng điều kiện về an ninh (an ninh trật tự, an ninh xã hội) theo quy định tại điểm c, khoản 1, Điều 17 của Nghị định số 144/2020/NĐ-CP ngày 14.12.2020 của Chính phủ quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn và hoạt động trong thời gian qua. Từ đó, gây dư luận bức xúc trong người dân, tác động xấu đến trật tự xã hội.

Ngoài ra, địa điểm tổ chức biểu diễn nghệ thuật của công ty này nằm sát chân cầu Hoàng Diệu (tiếp giáp với đường Trần Hưng Đạo, quốc lộ 91) lưu lượng xe cộ tham gia giao thông qua lại rất đông và được bố trí ở không gian mở, sân khấu, hệ thống ánh sáng, âm thanh công suất lớn, màn hình led được bố trí hướng thẳng ra quốc lộ không có trang thiết bị để che chắn ánh sáng, âm thanh, tiếng ồn.

Khi hoạt động sẽ không đảm bảo an ninh trật tự, gây sự chú ý đối với người điều khiển xe tham gia giao thông và người dân hiếu kỳ sẽ tụ tập để xem sẽ gây cản trở giao thông và nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Thời điểm dừng hoạt động kể từ ngày 5.8.

UBND TP.Long Xuyên đề nghị Công ty CP Đầu tư phát triển Marina Coffee và Beer Club chấp hành nghiêm nội dung văn bản.  Kịp thời khắc phục những tồn tại gây bức xúc trong người dân, đáp ứng đủ, chấp hành các điều kiện kinh doanh như an ninh, trật tự an toàn xã hội, môi trường theo quy định của pháp luật.

Trường hợp công ty có nhu cầu tiếp tục thực hiện hoạt động biểu diễn nghệ thuật, công ty có văn bản đề xuất phương án tiếp tục tổ chức gửi cơ quan nhà nước có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Được biết, vào ngày 6.1 và ngày 20.5, báo chí từng phản ánh Beer Club Marina hoạt động biểu diễn nghệ thuật bất chấp dịch bệnh, biểu diễn gây phản cảm.

Tô Văn