Thông tin du khách tố bị khu du lịch ở Cà Mau “chặt chém” là sai sự thật

Sự kiện - Ngày đăng : 21:10, 05/08/2022

Cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau đã làm việc với phía nhà hàng (nơi nữ du khách đến ăn uống – PV), kết quả cho thấy hoá đơn bữa ăn là 1.284.000 đồng chứ không phải 2,5 triệu đồng như dòng trạng thái của nữ du khách đăng trên mạng xã hội.

Ngày 5.8, tin từ Sở VH-TT-DL tỉnh Cà Mau khẳng định, qua làm việc với điểm du lịch Hương Đất Mũi – nơi tài khoản Mai Vàng đăng tin tố bị chặt chém khi ghé nơi đây ăn uống là thông tin chưa chính xác.

Tại buổi làm việc, đại diện nhà hàng Hương Đất Mũi đã cung cấp hoá đơn bàn ăn của tài khoản Mai Vàng chỉ có 1.284.000 đồng. Theo đó, giá 2 con cua gạch có trọng lượng 0,8kg được nhà hàng bán với giá 600.000 đồng; vọp là 150.000 đồng; cá thòi lòi (5 con) là 125.000 đồng. Ngoài ra, trong hoá đơn này còn có khăn lạnh, nước suối, cá dứa kho, com, bồn bồn xào…

hoa-don.jpg
Hoá đơn bàn ăn của nữ du khách chỉ khoảng 1,3 triệu đồng chứ không phải 2,5 triệu đồng.

Qua xác minh, ngành chức năng tỉnh Cà Mau xác định, khoảng 1 tuần trước, chủ tài khoản Mai Vàng (ngụ xã Định Bình, TP.Cà Mau) cùng chồng và 2 người bà con ở Ninh Bình có đi tham quan tại Khu du lịch Đất Mũi (xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển) và có ghé nhà hàng Hương Đất Mũi ăn uống.

Sau bữa ăn, nữ du khách cho rằng, nhà hàng tính giá món ăn quá cao nên đã đăng thông tin lên mạng xã hội.

Như Một Thế Giới đã thông tin, trước đó, tài khoản có tên Mai Vàng đã đăng dòng trạng thái trên một Fanpage của Facebook có hơn 40.000 lượt theo dõi ở Cà Mau với nội dung: “Mọi người thấy nó có bóp họng khách? Hai con cua, mấy con vọp, 5 con cá thòi lòi mà lấy 2,5 triệu đồng đó Đất Mũi. Cà Mau ai đi phải xem xét rồi mới vô ăn nha. Quán vắng như chùa bà đanh, thấy gia đình mình đi ô tô nên nó chém hết máu luôn”.

mv.jpg
Nội dung thông tin sai sự thật đã được nữ du khách gỡ bỏ trên nền tảng mạng xã hội Facebook

Sau khi thông tin trên được đăng tải, đã xuất hiện nhiều lượt thích và bình luận với những ý kiến trái chiều. Và theo nhận định của người dân địa phương, mức giá trên là hợp lý bởi những món ăn được đăng tải là cua, vọp, cá thòi lòi… là những đặc sản có giá trên thị trường rất cao.

Làm việc với cơ quan chức năng, nữ du khách đã nhận sai và tự gỡ bỏ thông tin trên mạng xã hội đã đăng tải trước đó. Hiện Sở TT-TT tỉnh Cà Mau đang xem xét mức độ vi phạm để xử lý nữ du khách có tên tài khoản trên mạng xã hội là Mai Vàng.

Ngọc Hiển