Sáng kiến trên nền tảng TikTok cho cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ

Kinh tế số - Ngày đăng : 13:25, 06/08/2022

Chương trình Follow Me có phạm vi toàn cầu đang được triển khai của TikTok với mục tiêu thu hút và hướng dẫn các doanh nghiệp vừa và nhỏ tìm kiếm giải pháp tiếp thị thành công trên nền tảng này.

TikTok, nền tảng giải trí toàn cầu mới đây đã ra mắt chương trình Follow Me triển khai trên đa kênh, với mục tiêu nâng cao nhận thức và hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) trong khu vực châu Á tận dụng tối đa sức mạnh công nghệ của TikTok nhằm thúc đẩy kinh doanh.

Chương trình diễn ra trong 6 tuần, từ tháng 6 đến tháng 8 cung cấp các chỉ dẫn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ về cách bắt đầu trên nền tảng TikTok, cũng như những bí quyết và hiểu biết về người dùng trên nền tảng, thông qua những video sáng tạo và xây dựng cộng đồng riêng trên nền tảng TikTok.

Với hệ sinh thái rộng lớn và đa tầng của TikTok, bao gồm các nhà sáng tạo và cộng đồng, chương trình Follow Me này giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ kết nối với đối tượng người tiêu dùng mới khi khách hàng tìm hiểu thương hiệu và từ đó tiếp tục chia sẻ những phát hiện này với người dùng khác.

tiktok.jpg
TikTok với sáng kiến dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Theo đó, TikTok sẽ tạo một trang giới thiệu (splash page) dành riêng trên trang TikTok for Business, trong đó bao gồm: hướng dẫn từ các doanh nghiệp nhỏ khác trong khu vực như Fondokmai, Purefoods, Step Up English, Alive Lab, Goldelucks và Oktaviana Tas Grosir. Bên cạnh việc cho phép doanh nghiệp ghi lại hành trình cá nhân trên TikTok, trang đích đồng thời cung cấp các mẹo để khai thác tốt sức mạnh của cộng đồng và yếu tố giải trí, qua đó tạo cảm tình với những người tiêu dùng trực tuyến.

Trang splash page sẽ đưa ra những lộ trình đào tạo khác nhau dựa trên mỗi mục tiêu riêng của từng doanh nghiệp. Thông qua chuỗi nội dung email trong 6 tuần, TikTok sẽ phác thảo các giải pháp phù hợp để doanh nghiệp triển khai chiến dịch đầu tiên trên nền tảng, đồng thời lồng ghép được câu chuyện thương hiệu thông qua hình thức video. Doanh nghiệp cũng sẽ được hướng dẫn tạo Tài khoản Doanh nghiệp miễn phí, cũng như được truy cập vào Trung tâm Sáng tạo, và hiểu thêm các tính năng của Trình quản lý Quảng cáo và Khuyến mãi trên TikTok nhằm củng cố kết quả của chiến dịch.

Thông qua chương trình Follow Me, các thương hiệu có thể tích hợp các định dạng đa dạng và sáng tạo vào chiến lược tiếp thị của họ nhằm thu hút, kết nối và tương tác với tệp khách hàng mục tiêu lớn có sẵn trên nền tảng giải trí TikTok.

Nhật Hạ