Video: An&Huy: Những cung bậc bất ngờ từ cặp đôi nghệ sĩ

Văn hóa - Ngày đăng : 23:01, 06/08/2022

Trong ngôi nhà ở ngoại vi thành phố Huế của đôi vợ chồng họa sĩ Đặng Thị Thu An - Nguyễn Đức Huy, tầng trên cùng là nơi họ cùng nhau vẽ tranh, từ đó nhìn ra một vùng xanh cây cỏ, hoa lá rộn ràng. Đây là lần thứ hai họ làm triển lãm riêng với nhau.

Triển lãm của hai nghệ sĩ Đặng Thu An và Nguyễn Đức Huy khai mạc vào chiều 6.8. Sau triển lãm lần đầu tại Hà Nội, đây là lần thứ hai, đôi uyên ương An và Huy cùng nhau chắp cánh cho một cuộc triển lãm chung mang tên An&Huy tại Sài Gòn.

Triển lãm giới thiệu khoảng 60 tác phẩm, trong đó 34 tranh - phần lớn các tác phẩm thuộc bộ Hương thời gian - do Đặng Thị Thu An sáng tác, và 26 bức còn lại thuộc về Nguyễn Đức Huy với tên là Ánh sáng

An&Huy, một cái tên mà ghép lại, ý nghĩa là cùng bình yên trong tình yêu và cùng tỏa sáng. Cơ duyên để làm cho những người có nợ nhau tự kiếp nào gặp nhau. Đặng Thị Thu An sinh năm 1983 và Nguyễn Đức Huy sinh năm 1976, cùng học ở Đại học Nghệ thuật Huế, vượt qua những trắc trở ở mỗi số phận của cuộc đời để sau cùng gặp nhau thành đôi uyên ương và cùng hướng về nghệ thuật.

huy-an.jpg
Đặng Thị Thu An và Nguyễn Đức Huy cùng sinh ra tại Đồng Hới - Ảnh: NVCC

Tiểu Vũ (thực hiện)