Trước chung kết giải U.19 Quốc tế Thanh Niên 2022: Chờ “đòi nợ, lấy lãi” người Mã

Thể thao - Ngày đăng : 09:00, 11/08/2022

Vào 18h30 ngày 11.8, trận chung kết giải U.19 Quốc tế Thanh Niên 2022 sẽ diễn ra với trận chủ nhà Việt Nam và Malaysia.

Trước giải, nhiều người cho rằng chung kết sẽ là Việt Nam gặp Thái Lan nhưng với những gì mà Malaysia thể hiện tại vòng bảng thì họ đã giành vé vào chung kết rất xứng đáng. Sau trận ra quân hòa với Thái Lan, Malaysia chỉ thua Việt Nam 1-2 trong thế dẫn trước. Ở thế trận buộc phải thắng để nuôi hy vọng ở lượt cuối, Malaysia đã hoàn thành nhiệm vụ khi hạ Myanmar.

Trong khi đó, Thái Lan dù nắm quyền tự quyết và chỉ phải gặp Việt Nam với nhiều cầu thủ dự bị nhưng đã không thể làm gì hơn. Trong trận đấu lép vế, Thái Lan thua Việt Nam và phải xuống chơi trận tranh hạng Ba.

Những diễn biến từ loạt trận cuối nói riêng và cả giải nói chung cho thấy Malaysia thực sự là đội bóng mạnh và chức vô địch U.19 AFF Cup hồi tháng trước của họ là hành trình xứng đáng.

Tại giải vô địch lứa U.19 Đông Nam Á đó, Malaysia đã thắng Việt Nam 3-0 đầy bất ngờ tại bán kết trước khi đăng quang ngôi vương. Và đến giải U.19 Quốc tế Thanh Niên 2022 lần này, Malaysia suýt khiến Việt Nam vay thêm món nợ khi họ mở tỷ số trước và chỉ thua ngược ở những phút cuối cùng.

Có thể nói chiến thắng của U19 Việt Nam trước Malaysia cách đây 4 ngày vẫn có phần may mắn và chưa thực sự trả hết món nợ thua 0-3 tại Indonesia cách đây 1 tháng. Thầy trò HLV Đinh Thế Nam cần thắng thêm một trận nữa thì mới khiến người Mã tâm phục khẩu phục.

Độc quyền truyền hình: Công ty TNHH Truyền hình FPT (FPT Play), nhà tài trợ bạc Tổng công ty Becamex IDC, nhà tài trợ vận chuyển Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Việt Nam Airlines, tài trợ đồng Tập đoàn Trung Nguyên Legend, cùng các nhà tài trợ: Tổng Công ty Cổ phần Bảo Minh, Công ty Cổ phần Đại Nam, Công ty Cổ phần Động Lực (Động Lực Group), Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Phú Bình Dương, Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến Sào Khánh Hòa, Công ty Cổ phần Topenland Việt Nam, Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T Group, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn – Hà Nội, Công ty TNHH CaFe The Town, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Aminia Ninh Chữ, Công ty Cổ phần Thực Phẩm Sức khoẻ Việt (Viet Health Food), Công ty Cổ phần Đầu tư Kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh, Công ty TNHH Danti, …

Lời cảm ơn

A.T