Cựu vô địch F1 Nico Rosberg sở hữu Hypercar Rimac Nevera thương mại đầu tiên

Xe - Ngày đăng : 05:11, 12/08/2022

Vừa qua, một chiếc Rimac Nevera thương mại đầu tiên đã chính thức xuất xưởng và đã được bàn giao cho vị chủ nhân may mắn đầu tiên Nico Rosberg - Cựu tay đua F1 với nhiều thành tích đáng nể phục, một trong số đó chính là chức vô địch Công thức 1 vào năm 2016.

Trong dịp nhận bàn giao chiếc xe này, cựu vô địch F1 Nico Rosberg đã ghi lại toàn bộ trải nghiệm tại trụ sở chính của nhà sản xuất ô tô ở Zagreb, Croatia và được đích thân ông chủ công ty Mate Rimac tiếp đón.

rimac-nevera-001-4-.jpg

Trước khi Rosberg nhận chiếc Nevera của mình, anh và ông chủ của thương hiệu Rimac đi tham quan qua hội trường nơi thương hiệu Rimac lưu giữ nguyên mẫu mô hình.

Trong hội trường cũng có một chiếc Bugatti Chiron, và tay đua cùng Mate Rimac đã cùng nhau chiêm ngưỡng và thảo luận về mẫu Bugatti sắp ra mắt, mở ra một kỷ nguyên mới.

rimac-nevera-001-2-.jpg

Sau đó, Rosberg đã chính thức được nhận bàn giao chiếc Hypercar mới của mình. Rimac cũng phàn nàn về chiếc chìa khóa của Nevera vì chiếc chìa khóa này phải bằng nhựa để các ăng-ten bên trong hoạt động một cách nhanh nhạy hơn. Trên thực tế, Mate Rimac muốn sử dụng các vật liệu như kim loại cao cấp hay carbon nhưng những vật liệu này có nguy cơ làm giảm tín hiệu trên xe.

rimac-nevera-001-3-.jpg

Khi bước vào xe, Nico Rosberg đã đeo găng tay trắng và cởi giày. Tay đua không giấu nổi niềm vui cũng như sự bất ngờ về chiếc xe mới của mình. Chiếc xe đã thực sự gây ấn tượng với khoang nội thất hiện đại, tinh xảo cũng như đem đến cho tay đua những trải nghiệm mới.

rimac-nevera-001-7-.jpg

Sau nhiều năm thử nghiệm và kiểm tra một cách kỹ lưỡng, vừa qua chiếc Hypercar Rimac Nevera thương mại đầu tiên đã chính thức hoàn thiện. Đây cũng chính là mẫu xe thương mại đầu tiên được chế tạo tại Croatia, một cột mốc cực kỳ quan trọng vì thương hiệu đã tốn tới 5 năm để có được thành công này.

Đội ngũ đã phát triển ba thế hệ công nghệ hệ thống truyền động, 18 nguyên mẫu, 45 thử nghiệm va chạm vật lý và hơn 1,6 triệu giờ nghiên cứu và phát triển.

rimac-nevera-001-1-.jpg

Rimac sẽ sản xuất tới 50 chiếc xe mỗi năm, tuy nhiên số lượng xe cho năm đầu tiên đã được bán hết vì những khách hàng háo hức, hy vọng sẽ sớm được trải nghiệm chiếc siêu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên trên thế giới.

Thương hiệu dự kiến sẽ sản xuất giới hạn 150 chiếc và mỗi chiếc hứa hẹn sẽ là độc nhất vô nhị. Rimac cho biết, thương hiệu cung cấp tổng cộng 36 màu sơn khác nhau và còn nhiều màu sơn tùy chọn để cá nhân hóa theo yêu cầu riêng."

rimac-nevera-001-6-.jpg

Trên hết, thương hiệu còn cung cấp các lựa chọn các vật liệu sản xuất được tự thiết kế. Ngoài ra, xe còn có thân xe bằng carbon trần cũng như các loại da đầy màu sắc, da Alcantara cũng như các điểm nhấn tương phản và các tấm ốp kim loại cho nội thất xe.

Nevera trang bị gói pin 120 kWh cung cấp năng lượng cho bốn mô-tơ tạo ra công suất kết hợp 1.887 mã lực và mô-men xoắn đạt mức 2.360 Nm. Điều này cho phép mẫu xe có thể tăng tốc từ 0 - 96 km/h trong 1,85 giây và có thể chạy ¼ dặm trong vòng chỉ 8,582 giây.

Thái Sơn