An Giang: Bắt người phụ nữ bán bánh mì đâm người, trốn truy nã hơn 2 năm

Sự kiện - Ngày đăng : 12:23, 12/08/2022

Sau khi đâm một người cùng bán bánh mì, Ngọc bị kết án 2 năm tù. Tuy nhiên, trong lúc tại ngoại, Ngọc đã bỏ trốn khỏi địa phương và đi nhiều nơi khác sinh sống.

Sáng 12.8, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang cho biết, đơn vị vừa bắt giữ Trần Thị Kim Ngọc (SN 1976, ngụ khóm Phó Quế, phường Mỹ Long, TP.Long Xuyên). Ngọc là bị can có lệnh truy nã về tội danh “Cố ý gây thương tích”.

1-ngoc-tn.jpg
Trần Thị Kim Ngọc - Ảnh: Anh Túc

Theo hồ sơ, khoảng 16 giờ 30 ngày 19.12.2017, trong lúc đang bán bánh mì (tại khu vực phà An Hòa, phường Mỹ Long, TP.Long Xuyên) thì Ngọc và chị Lưu Thị Hồng Giang (SN 1978, ngụ cùng địa phương với Ngọc) xảy ra mâu thuẫn.

Ngọc cho rằng Giang tranh giành khách mua bánh mì của mình. Sự việc dẫn đến Ngọc và Giang đánh nhau. Trong lúc xô xát, Ngọc chạy lại xe bánh mì của mình lấy con dao dài khoảng 21 cm rồi quay lại đâm trúng vào tay Giang, gây thương tích 16%.

Quá trình điều tra, Ngọc bị Cơ quan CSĐT Công an TP.Long Xuyên khởi tố về hành vi “Cố ý gây thương tích”. Sau đó, vụ việc được TAND TP.Long Xuyên đưa ra xét xử và tuyên phạt Ngọc 2 năm tù giam. Trong lúc được tại ngoại để chờ chấp hành án thì Ngọc bỏ trốn khỏi địa phương.

Ngày 7.7.2020, Cơ quan thi hành án hình sự Công an tỉnh An Giang ra quyết định truy nã đối với Ngọc tội danh bị kết án “Cố ý gây thương tích”. Sau khi bỏ trốn, Ngọc đi nhiều nơi để trốn truy nã của cơ quan công an.

Khoảng 18 giờ ngày 11.8.2022, Văn phòng cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đã phát hiện và bắt giữ được Ngọc khi đang lẩn trốn tại khu vực ấp Trung 3, thị trấn Phú Mỹ, huyện Phú Tân.

Hiện, Ngọc đã được bàn giao cho cơ quan thi hành án hình sự Công an tỉnh An Giang để đưa đi chấp hành bản án theo quy định của pháp luật.

Tô Văn - Nghiêm Túc