Huỳnh Nguyễn Mai Phương đăng quang Miss World Vietnam 2022

Văn hóa - Ngày đăng : 06:20, 13/08/2022

Đêm chung kết Miss World Vietnam 2022 đã diễn ra vào tối 12.8 tại TP Quy Nhơn với 37 thí sinh tham dự.

Sau nhiều tháng khởi động, Miss World Vietnam 2022 (Hoa hậu Thế giới Việt Nam) chính thức bước vào chặng hành trình cuối cùng. Vượt qua hàng nghìn thí sinh khắp mọi miền đất nước, top 37 cô gái xuất sắc nhất cùng tranh tài để tìm ra người thắng. Trong đêm thi này, các thí sinh sẽ lần lượt trải qua các vòng thi đồng diễn, áo dài, bikini, dạ hội, ứng xử,... để chọn ra mỹ nhân hội tụ đủ các yếu tố nổi trội trở thành tân Hoa hậu.

Phần thi mở màn trong đêm chung kết là phần trình diễn áo dài truyền thống đến từ 3 NTK: Bảo Bảo, Trần Thiện Khánh, La Sen Vũ, Song Toàn. Đây là phần thi duy nhất trong đêm có đủ top 37 thí sinh Miss World Việt Nam 2022. Với vẻ đẹp dịu dàng, mềm mại, các thí sinh đã xuất sắc thể hiện tinh thần, nét đẹp của từng bộ sưu tập.

Sau phần trình diễn áo dài của 37 thí sinh ở phần đầu, BTC đã công bố top 20 ngay sau tiết mục của ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Cái tên người đẹp Nguyễn Thị Lệ Nam Em được gọi tên đầu tiên nhờ thắng giải phụ Người đẹp truyền thông. Với sức hút của người đẹp Tiền Giang từ những vòng đầu, điều này không gây ngạc nhiên với fan sắc đẹp.

nam-em-2.jpg
Người đẹp Nguyễn Thị Lệ Nam Em

Ngay từ đầu đến với cuộc thi này, Nam Em được đánh giá là một thí sinh mạnh và có lượng fan đông đảo. Trong bất kì hoạt động nào, chân dài gốc Tiền Giang cũng nhận được sự quan tâm của khán giả. Trước khi đặt chân vào top 10, Nam Em từng nằm trong Top 5 Người đẹp tài năng, Top 10 Người đẹp bản lĩnh. Trong vòng thi Head to Head Challenge, Nam Em khẳng định cô tham gia cuộc thi không phải để “đánh bóng” tên tuổi, thay vào đó, cô muốn chiều lòng người hâm mộ của mình để họ được thấy cô ở một đấu trường nhan sắc quốc gia.

miss-world-vietnam1(1).jpg
Phần thi bikini là phần thi hấp dẫn thu hút khán giả

Sau khi chọn ra Top 20 đi tiếp vào vòng trong, các thí sinh đã có màn trình diễn sôi động với trang phục bikini. Trải qua 1 tháng tập luyện tại vòng chung kết Miss World Việt Nam cùng Huấn luyện viên – siêu mẫu Như Vân, các cô gái đã tự tin sải bước trong từng màn trình diễn. Trên nền nhạc “Vì chính là em” của Hồ Ngọc Hà, phần thi bikini trở nên vô cùng sôi động.

Trong trang phục bikini 2 mảnh đến từ Bikini Passport các thí sinh Miss World Việt Nam mang lại phần trình diễn vừa nóng bỏng khỏe khoắn, vừa quyến rũ cuốn hút. Không chỉ tập luyện về kỹ năng, các thí sinh còn chăm chỉ luyện tập hình thể để giữ gìn vóc dáng với các số đo đáng mơ ước. Bên cạnh các bước catwalk đầy năng lượng, những phần xử lý, posing với phụ kiện tà bay bổng của các thí sinh ngày một chuyên nghiệp, tự tin.

Sau phần thi bikini, ban giám khảo đã chọn ra Top 10 để tiếp tục tiến vào phần thi dạ hội. 

298432244-458638732811242-2300863716882762276-n-2766.jpeg
Hoa hậu Lương Thùy Linh chia sẻ cảm xúc của mình sau 3 năm giữ vương miện

Sau phần thi dạ hội, top 5 cũng đã dần lộ diện. Người đẹp chiến thắng phần thi Người đẹp nhân ái sẽ được vào thẳng top 5. Và thí sinh chiến thắng phần thi Người đẹp nhân ái là Lê Nguyễn Bảo Ngọc (SBD: 228), cô cũng là thí sinh đầu tiên vào top 5. Thí sinh tiếp theo lọt top 5 và bước vào phần thi ứng xử (SBD 104): Nguyễn Thị Phương Linh. Thí sinh tiếp theo là Huỳnh Nguyễn Mai Phương, thí sinh Nguyễn Thùy Linh và thí sinh Nguyễn Phương Nhi (SBD: 116) là thí sinh cuối cùng lọt vào top 5 thí sinh được lựa chọn đứng trên sân khấu ngay lúc này.

Sau khi top 5 trả lời các câu hỏi của ban giám khảo thì các giải phụ cũng được công bố. Và Hoa hậu Lương Thùy Linh (MissWorld VietNam 2019) xuất hiện trên san khấu và chia sẻ cảm xúc của mình sau 3 năm cô nắm giữ chiếc vương miện đầy danh giá. Những giọt nước mắt lăn dài trên gương mặt của cô trong những giây phút cuối cùng khi cô đứng trên cương vị đương kim hoa hậu.

Top 3 của cuộc thi MissWorld Việt Nam 2022 đã chính thức được lộ diện:

Hoa hậu - MissWorld VietNam 2022: Huỳnh Nguyễn Mai Phương (SBD: 216)

Á hậu 1: Lê Nguyễn Bảo Ngọc ( SBD: 228)

Á hậu 2: Nguyễn Phương Nhi (SBD: 116)

Kể từ đầu cuộc thi, Huỳnh Nguyễn Mai Phương đã là một ứng viên "nặng ký" cho ngôi vị hoa hậu. Mai Phương dung hòa mọi yếu tố để trở thành Miss World Việt Nam 2022 từ nhan sắc, học vấn và kỹ năng ứng xử. Có nhiều ý kiến cho rằng, hạn chế chiều cao 1m70 là một bất lợi lớn với Mai Phương trong đêm chung kết Miss World Việt Nam 2022. Tuy nhiên điều bất ngờ nhất là khi bà Phạm Thị Kim Dung công bố cô là hoa hậu, sân khấu như bùng nổ. Khán giả ủng hộ vì kết quả của "Người đẹp tài năng" với câu trả lời phụ đầy bản  Bản thân cô cũng từng thừa nhận mình có hạn chế về chiều cao và luôn cố gắng để chứng tỏ bản thân để bù đắp những khuyết điểm của bản thân.

Ngoài nhan sắc xinh đẹp, Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2020 sở hữu thành tích học tập nổi bật. Thời cấp 3, cô đoạt giải Nhì HSG môn tiếng Anh cấp tỉnh năm 2016, giải Ba HSG môn tiếng Anh cấp tỉnh năm 2017, đạt IELTS 6.5 từ khi học lớp 11 và mới đạt IELTS 8.0 tháng 4.2022. Tại Miss World Vietnam 2022, Mai Phương đoạt giải Người đẹp Tài năng; lọt Top 5 Người đẹp Du lịch, Truyền thông, Thời trang và Top 9 Người đẹp Thể thao.

Hình ảnh của Tân Hoa hậu và 2 á hậu  đăng quang đêm chung kết MissWorld VietNam 2022:

2(4).jpg
Tân hoa hậu Huỳnh Nguyễn Mai Phương đăng quang

Hình ảnh của Tân hoa hậu thế giới:

z3638922040647_991f9d418ea830767eaaf972e497b356(1).jpg
Đương kim Hoa hậu Thế giới 2021 Karolina Bielawska xuất hiện tại đêm chung kết MissWorld VietNam 2022. Và cô tin rằng người kế nhiệm Lương Thùy Linh sẽ là một chiến binh mạnh mẽ ở đấu trường nhan sắc quốc tế. Được biết, bộ váy của được Chung Thanh Phong thiết kế, lấy cảm hứng từ chiếc vương miện của Hoa hậu Thế giới với gam màu xanh dương chủ đạo

Các giải phụ của các thí sinh tham dự:

Người đẹp du lịch: Nguyễn Thị Thùy Linh

Người đẹp biển: Nguyễn Khánh Vy

Người đẹp thời trang: Lê Nguyễn Bảo Ngọc

Người đẹp thể thao: Phan Lê Hoàng An

Người đẹp bản lĩnh: Nguyễn Thùy Linh

Người đẹp truyền thôngNgười đẹp được yêu thích nhất: Nguyễn Thị Lệ Nam Em

Người đẹp áo dài: Đặng Thị Kim Thoa

Người đẹp có làn da đẹp nhất: Nguyễn Phương Nhi

Người đẹp tài năng: Huỳnh Nguyễn Mai Phương

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung