An Giang: Kêu con gái vay tiền trả nợ không thành, người cha châm lửa đốt nhà

Theo dòng thời sự - Ngày đăng : 11:20, 13/08/2022

Tức giận đứa con gái không vay tiền trả nợ cho mình, Tuấn vào nhà lấy chai xăng tưới vào giường ngủ của con gái rồi bật quẹt đốt nhà.

Sáng 13.8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Lương Bá Tuấn (SN 1980, ngụ ấp An Long, xã An Thạnh Trung, huyện Chợ Mới) về hành vi “Hủy hoại tài sản”.

1-tuan-dot-nha.jpg
Lương Bá Tuấn tại cơ quan công an - Ảnh: Anh Túc

Theo công an, khoảng 11 giờ ngày 27.7, sau khi đi uống rượu về đến nhà thì Tuấn và con gái ruột là Lương Thị Thanh Nhung (SN 2003) xảy ra mâu thuẫn do Nhung không chịu vay tiền cho Tuấn trả nợ.

Thấy con gái không nghe lời, Tuấn liền vào nhà lấy chai xăng khoảng 250ml đã mua trước đó đem ra gian nhà sau rồi đến giường ngủ của Nhung. Lúc này, Tuấn đổ xăng rồi bật quẹt châm lửa đốt nhà, rồi bỏ đi.

Nhung đang ở phía gian nhà sau phát hiện khói và lửa, lập tức chạy ra gian nhà trước đưa bà Trần Thị Ngọc (mẹ ruột Tuấn) chạy ra khỏi nhà, đồng thời tri hô cho mọi người xung quanh biết để giúp chữa cháy.

Phát hiện đám cháy, lực lượng Công an xã An Thạnh Trung phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành chữa cháy. Đến gần 12 giờ 27.7, ngọn lửa đã được dập tắt.

Hậu quả, căn nhà của Tuấn cùng nhiều tài sản có giá trị bị thiêu rụi. Riêng Tuấn đã đến cơ quan Công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.  

Tô Văn - Nghiêm Túc