Ông Trump tuyên bố bị FBI giữ hộ chiếu

Chuyển động - Ngày đăng : 08:20, 16/08/2022

Cựu Tổng thống Donald Trump ngày 15.8 tuyên bố Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) khi khám xét khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago đã thu giữ 3 hộ chiếu của ông.

“Trong cuộc đột kích Mar-a-Lago, họ đã lấy đi 3 hộ chiếu của tôi (1 hộ chiếu hết hạn) cùng mọi thứ khác. Đây là đòn tấn công đối thủ chính trị ở mức độ chưa từng thấy ở đất nước chúng ta”, cựu Tổng thống Trump viết trên nền tảng mạng xã hội Truth Social.

Sở hữu 2 hộ chiếu không phải chuyện bất thường, đặc biệt với người thường xuyên đi nước ngoài vì hoạt động kinh doanh quốc tế hay hoạt động chính trị như cựu Tổng thống Trump. Vẫn chưa rõ lý do FBI giữ hộ chiếu của ông.

Vài giờ sau tuyên bố trên, có thông tin FBI đã trả lại hộ chiếu. Một phát ngôn viên của cựu Tổng thống Trump xác nhận thông tin đồng thời đính chính rằng 2 trong số 3 hộ chiếu hết hạn chứ không phải 1.

trump.jpg
Ông Trump muốn ra nước ngoài giữa lúc đan vướng vào nghi án cất giữ tài liệu mật - Ảnh: Politico

Tuyên bố bị FBI giữ hộ chiếu được đưa ra khi cựu Tổng thống Trump muốn đến các khu nghỉ dưỡng golf của ông ở Ireland và Scotland bất chấp đang vướng vào nghi án cất giữ tài liệu mật trái phép. Bộ Tư pháp Mỹ cùng FBI đều chưa chính thức buộc tội.

Văn phòng cựu Tổng thống Trump không thông báo sắp tới có bất kỳ chuyến đi nào, tuy nhiên một số nguồn tin tiết lộ ông chuẩn bị sang Anh. Chuyến đi chưa được lên kế hoạch kỹ càng nhưng giới chức địa phương đã tăng cường an ninh để đề phòng, một số chính trị gia đề nghị cựu Tổng thống Trump đừng sang.

Chuyến đi tới Scotland (nếu quả thực diễn ra) sẽ là chuyến đi nước ngoài đầu tiên của cựu Tổng thống Trump kể từ khi rời Nhà Trắng. Ông đến Anh lần cuối vào năm 2019, trong chuyến thăm cấp nhà nước gặp Nữ hoàng Elizabeth II và cựu Thủ tướng Theresa May.

Cẩm Bình