YouTuber gây sốc khi thiết kế chân robot cho… trăn

Khoa học - công nghệ - Ngày đăng : 15:46, 16/08/2022

Video quá trình chế tạo chân robot để giúp một con trăn “đi bộ” của một YouTuber đã đạt được hàng triệu lượt xem chỉ trong vài ngày.

Video quá trình thiết kế chân robot cho rắn của Allen Pan

Đoạn video về quá trình tạo ra chân robot... cho rắn đã được người dùng có tên Allen Pan phát hành trên YouTube vào ngày 13.8. Allen Pan là một người sáng tạo nội dung sử dụng bí quyết kỹ thuật để tạo ra nhiều phát minh khác thường, thu hút hàng triệu lượt xem trực tuyến.

Pan cho biết mục đích của dự án là để chứng minh rằng anh là “người yêu rắn” sau khi nhận một số lời chỉ trích trong video trước đó. Trong video trước, Pan và một số người bạn xuất hiện để bắt một con rắn hoang dã với mục đích quay lén quá trình nó vượt qua an ninh sân bay (tuy nhiên con rắn đã trốn thoát trước khi thực hiện nhiệm vụ).

Trong video mới, Pan cho biết anh cảm thấy tiếc cho những con rắn vì “chúng bị mất chân”. Nhiều nghiên cứu trước đây cho rằng khoảng 100 - 150 triệu năm trước, loài rắn di chuyển bằng chân trước khi chúng tiến hóa để có thể tồn tại mà không cần những bộ phận này.

Hoàn cảnh xung quanh sự thay đổi này từng là một chủ đề gây tranh cãi. Một số người cho rằng rắn mất chân để thích nghi tốt hơn với môi trường nước. Những người khác nghĩ rằng việc không có chân sẽ giúp rắn di chuyển dưới lòng đất dễ dàng hơn, theo báo cáo của Scientific American.

chan-ran.jpg
Con trăn được thử nghiệm di chuyển bằng chân robot

Hình ảnh trong video của Pan ghi lại quá trình anh ta thiết kế một thiết bị mà rắn có thể sử dụng để “đi bộ”, với một điều kiện là con rắn phải có thể tự do ra vào thiết bị. Kết quả là một ống rỗng với các chân robot có thể được điều khiển từ máy tính xách tay đã ra đời.

Ở cuối video, Pan đến thăm một người nuôi rắn và người này đồng ý cho anh mượn một con trăn để thử máy. Con trăn đã trườn vào ống và sau đó bị Pan điều khiển. Bản thân con trăn đã không kiểm soát được đôi chân.

Trong suốt quá trình diễn ra sau đó, con trăn nằm im với đầu nhô ra khỏi ống rỗng. Dường như nó có vẻ hài lòng với việc được vận chuyển xung quanh bằng chân. Ở cuối video, Pan ngừng di chuyển chân robot và con trăn đã chui ra khỏi đường ống. “Tôi không thể tin rằng điều này đã hiệu quả”, Pan nói.

Tính đến thời điểm hiện tại, đoạn video đã đạt được hơn 2,1 triệu lượt xem trên YouTube, trong khi một video do Pan đăng lên Twitter đã có 13,5 triệu lượt xem.

Một người dùng Twitter đã chia sẻ video này viết: “Hãy ngừng quảng cáo cho tôi về các công ty khởi nghiệp tiền điện tử. Đây mới là loại đổi mới công nghệ duy nhất mà tôi quan tâm”.

Long Hải