Bến Tre: Dân nghèo được tặng nhà ở, bò giống, nguồn vốn để mưu sinh

Nhịp cầu kết nối - Ngày đăng : 20:22, 16/08/2022

Ngày 16.8 Tổ chức Brittany’s Hope (Tổ chức phi Chính phủ Hoa Kỳ) vừa phối hợp với Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh Bến Tre tổ chức đoàn đến thăm, tặng nhà tình thương, trợ vốn, tặng bò giống cho nhiều hộ dân nghèo tại huyện Ba Tri, Bình Đại, Châu Thành(tỉnh Bến Tre).

Đây là chương trình an sinh xã hội, tạo sinh kế giúp cho các gia đình học sinh nghèo, vượt khó vươn lên, ổn định cuộc sống.

b1c9460c800b45551c1a.jpg
Hộ nghèo được chương trình giúp vốn - Ảnh: Mỹ Tho

Tổ chức Brittany’s Hope đã đến huyện Châu Thành tặng vốn để 11 hộ nông dân nghèo phát triển sản xuất, mỗi hộ từ 15 - 20 triệu đồng. Tại huyện Bình Đại tổ chức này tặng 03 căn nhà tình thương cùng với các vật dụng trong nhà cho 3 hộ khó khăn với trị giá mỗi căn từ 130 - 150 triệu đồng. Riêng huyện Ba Tri, Tổ chức Brittany’s Hope đã tặng 11 con bò giống cho các hộ dân làm kế mưu sinh với trị giá mỗi con bò khoảng 16 triệu đồng.

5db045ccd8ae1df044bf.jpg
Hỗ trợ vốn để người nghèo tạo sinh kế - Ảnh; Mỹ Tho

Dịp này, Tổ chức Brittany’s Hope còn đến tham quan các mô hình sản xuất hiệu quả tại tỉnh Bến Tre để tiếp tục giúp vốn, con giống cho các hộ dân nghèo có điều kiện vươn lên, ổn định cuộc sống cho con em đến trường học tập. Tổng kinh phí của đợt thực hiện chương trình an sinh xã hội của Tổ chức Brittany’s Hope tại tỉnh Bến Tre gần 1 tỉ đồng.

9329be507657b309ea46.jpg
Bò giống giúp cho dân nghèo Bến Tre -Ảnh: Mỹ Tho

Ông Võ Thanh Nhàn, tình nguyện viên của Brittany’s Hope tại tỉnh Bến Tre chia sẻ: “Chương trình này có tính nhân văn, người dân nghèo không có vốn làm ăn thì được giúp vốn. Chương trình ví như cho dân nghèo cần câu chứ không phải cho con cá để tạo điều kiện cho người dân nghèo sinh kế, buôn bán kiếm tiền nuôi con cái ăn học. Hướng tới chương trình này vẫn tiếp tục giúp cho bà con chăn nuôi gia cầm như nuôi gà”.

Mỹ Tho