Những chiếc Bentley Mulliner Bacalar đầy sắc màu

Xe - Ngày đăng : 10:49, 17/08/2022

Được ra mắt cách đây hơn 2 năm, Bentley Bacalar là mẫu xe mui trần sang trọng, thể thao với không gian mở cao cấp nhất của thương hiệu xe sang Anh Quốc.

Bentley Bacalar được thiết kế bởi Mulliner, đồng thời đánh dấu sự trở lại của một tên tuổi đình đám trong lĩnh vực coachbuild xe hơi. Mulliner hiện đang hoàn thành việc sản xuất Bacalar và hướng tới việc chuyển dịch tới những dự án tiếp theo.

bentley-bacalar-3-.jpg
Những chiếc Bentley Mulliner Bacalar đầy sắc màu

Mulliner ban đầu công bố sẽ chế tạo tổng cộng 12 chiếc xe, mỗi chiếc có một màu sắc riêng do khách hàng của mình thiết kế. Tám chiếc xe đã được giao cho chủ nhân mới và bốn chiếc cuối cùng hiện đang trong giai đoạn lắp ráp cuối cùng tại xưởng của Mulliner ở Crewe.

bentley-bacalar-6-.jpg

Mỗi chiếc xe mất khoảng 6 tháng để hoàn thành, từ quá trình sản xuất cơ khí đến quá trình chế tạo chi tiết để tạo ra từng chiếc Bacalar theo ý muốn của chủ nhân.

bentley-bacalar-4-.jpg
Những chiếc Bentley Mulliner Bacalar đầy sắc màu

Để làm nổi bật vô số tùy chọn cá nhân hóa cũng như thể hiện sự sáng tạo của những vị chủ nhân, Bentley vừa qua đã tiết lộ một số hình ảnh có sự xuất hiện đồng thời của 6 chiếc Bacalar.

bentley-bacalar-7-.jpg

Trước đó cũng đã có chiếc Bacalar đã tham dự Lễ hội Tốc độ Goodwood năm nay và trong sự kiện này, chiếc xe đã được Adrian Hallmark, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Bentley bàn giao cho chủ sở hữu mới.

Chiếc xe đặc biệt này được hoàn thiện trong màu Sunset Orange với bộ mâm xe 22 inch được thiết kế dành riêng cho phiên bản.

bentley-bacalar-8-.jpg

Maria Mulder, Trưởng bộ phận Màu sắc, Vật liệu và Hoàn thiện tại Bentley, nhận xét: “Thiết kế một chiếc Bacalar là một bài tập khó khăn cần phải hình dung trong trí tưởng tượng,với chất liệu, màu sắc và độ hoàn thiện của mọi bề mặt nội thất và ngoại thất đều được đặt làm riêng và sẽ đáp ứng được mọi yêu cầu bất cứ mong muốn của bạn là gì”.

bentley-bacalar-5-.jpg

Bentley Mulliner Bacalar mới là một chiếc Barchetta ‘không mui’ chính hiệu – một chiếc xe hiệu suất cao, hai chỗ ngồi với không gian mở.

bentley-bacalar-10-.jpg

Được làm thủ công theo sở thích cá nhân của từng khách hàng, Bacalar là sự thể hiện dường như đầy đủ nhất của một chiếc Grand Tourer mui trần: một chiếc GT mạnh mẽ kết hợp các kỹ thuật thủ công truyền thống với công nghệ tiên tiến nhất.

bentley-bacalar-9-.jpg

Lấy cảm hứng từ EXP 100 GT Concept 2019, phiên bản bespoke cực hiếm này đã được chế tạo ra bởi Mulliner và được đặt theo tên của Laguna Bacalar ở bán đảo Yucatan, Mexico.

bentley-bacalar-1-.jpg

Phiên bản siêu hiếm này được trang bị động cơ W12 6.0 lít tăng áp kép có khả năng sản sinh công suất lên tới 650 mã lực, mô-men xoắn ở mức 900 Nm.

Bacalar được trang bị hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh giúp phân chia lực đẩy giữa cầu trước và cầu sau. Tốc độ tối đa mà chiếc xe này có thể đạt được là 322 km/h.

Thái Sơn