Nữ sinh viên bị ngộ độc rượu nặng nhất được xuất viện

Thông tin Y học - Ngày đăng : 15:15, 17/08/2022

Trong số 6 sinh viên bị ngộ độc methanol sau khi uống rượu còn sống thì T.T.G.M. (19 tuổi) bị nặng nhất, tổn thương não lan tỏa, toan chuyển hóa trong tình trạng nguy kịch, tiên lượng tử vong cao đã được cứu sống và xuất viện.

Về vụ 8 sinh viên bị ngộ độc rượu làm 2 người tử vong, 6 người phải nhập viện cấp cứu, ngày 17.8, Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP.HCM) cho biết nữ bệnh nhân T.T.G.M. bị ngộ độc methanol trong tình trạng nặng nhất đã được xuất viện sau hơn 1 tuần điều trị. Như vậy, đến thời điểm này bệnh toàn bộ 6 sinh viên phải cấp cứu trong vụ ngộ độc methanol sau khi uống rượu đã được xuất viện.

nu-sinh-vien-bi-ngo-doc-ruou-nang-nhat-da-duoc-xuat-vien-hinh-anh(1).png
Nữ sinh viên T.T.G.M (19 tuổi) được điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc, Bệnh viện Nhân dân Gia Định ngày 15.8- Ảnh: BVCC

Trước đó ngày 6.8, nữ bệnh nhân T.T.G.M. cùng 3 bệnh nhân khác là những sinh viên uống rượu không rõ nguồn gốc bị ngộ độc methanol trong tình trạng nguy hiểm, nhập viện tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định.

Trong đó, nữ bệnh nhân M. bị ngộ độc nặng nhất, nhập viện trong tình trạng toan chuyển hóa, nồng độ methanol là 123,98 mg/dl, các bác sĩ cho đặt nội khí quản, thở máy, lọc máu.

Sau một thời gian điều trị, đến ngày 12.8, hầu hết các bệnh nhân đều khỏe mạnh, được xuất viện, chỉ còn duy nhất nữ bệnh nhân M. được tiếp tục điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc.

Lúc này, nồng độ methanol giảm xuống còn 36mg/dl, nhưng kết quả chụp cộng hưởng từ (MRI) cho thấy người bệnh bị tổn thương lan tỏa cả hai bên bán cầu não. Tình trạng rất nặng, nguy hiểm đến tính mạng, các y bác sĩ vẫn kiên trì điều trị tích cực với hy vọng cứu sống người bệnh.

TS-BS Huỳnh Văn Ân - Trưởng khoa Hồi sức tích cực chống độc Bệnh viện Nhân dân Gia Định cho biết: “Sau hơn 1 tuần được điều trị tích cực tại khoa, bệnh nhân đã ngưng thở máy và rút nội khí quản, đáp ứng tốt với điều trị. Hiện tại người bệnh tỉnh, tiếp xúc chậm, cử động tay chân bình thường không yếu liệt. Tổn thương não có hồi phục nhưng để lại một số di chứng và được xuất viện ngày 16.8”.

 Trước đó, Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM đã phát hiện Công ty TNHH Mr Bao Cuisine (đường Tăng Nhơn Phú, phường Phước Long B, TP.Thủ Đức, TP.HCM), nơi 8 sinh viên tổ chức ăn nhậu tại đây bị ngộ độc, kinh doanh không có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm; sử dụng nguyên liệu không rõ nguồn gốc xuất xứ. Ban đã xử phạt công ty này 26.635.000 đồng về các hành vi sai phạm trên.

Hồ Quang